Công bố mức điểm sàn tuyển sinh đại học năm 2011

11:08, 08/08/2011

(LĐ online) – Những thí sinh có tổng điểm dưới sàn sẽ không được tham gia xét tuyển nguyện vọng 2, 3 vào các trường đại học.

(LĐ online) – Ngày 8/8, Bộ GD&ĐT đã công bố điểm sàn tuyển sinh đại học năm 2011. Theo đó, điểm sàn xét tuyển đối với đại học khối A và D là 13 điểm, khối B và C là 14 điểm.

Mức điểm sàn nêu trên được áp dụng đối với học sinh phổ thông khu vực 3, chưa tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng. Khu vực kế tiếp được giảm 0,5 điểm, đối tượng kế tiếp được giảm 1 điểm.

Những thí sinh có tổng điểm dưới sàn sẽ không được tham gia xét tuyển nguyện vọng 2, 3 vào các trường đại học.

Nếu có kết quả thi bằng hoặc cao hơn điểm sàn, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2,3 vào các trường cùng khối còn chỉ tiêu và trong vùng tuyển.

Thí sinh tham dự kỳ thi đại học tại Đà Lạt.  Ảnh Văn Báu
Thí sinh tham dự kỳ thi đại học tại Đà Lạt. Ảnh Văn Báu
Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh được xác định, sau khi trừ số thí sinh được tuyển thẳng, căn cứ vào thống kê điểm do máy tính cung cấp đối với các đối tượng và khu vực dự thi, căn cứ vào quy định về khung điểm ưu tiên và vùng tuyển; căn cứ điểm sàn do bộ GD&ĐT quy định, xây dựng điểm trúng tuyển chung, theo khối thi hoặc theo ngành đào tạo thích hợp.

Điểm sàn bậc cao đẳng thấp hơn đại học 3 điểm, tương ứng với từng khối thi. Cụ thể: khối A: 10, khối B: 11, khối C: 11, khối D: 10. Ngay sau khi có điểm sàn, các trường đại học cũng sẽ công bố điểm chuẩn, điểm trúng tuyển, xét tuyển, số lượng tuyển nguyện vọng 2, nguyện vọng 3.

N.T.N