Đà Lạt: Người dân phản đối điện lực xây trạm phát sóng 3G

09:08, 04/08/2011

(LĐ online) - Chiều ngày 3-8, tin từ UBND phường 6 (TP Đà Lạt) xác nhận có vụ xô xát đã xảy ra giữa người dân địa phương với đơn vị thi công và chủ nhà số 83 hẻm Ngô Quyền (P6, TP Đà Lạt)...

(LĐ online) - Chiều ngày 3-8, tin từ UBND phường 6 (TP Đà Lạt) xác nhận có vụ xô xát đã xảy ra giữa người dân địa phương với đơn vị thi công và chủ nhà số 83 hẻm Ngô Quyền (P6, TP Đà Lạt) khi người dân kéo đến ngăn cản không cho đơn vị thi công thực hiện việc xây lắp công trình trạm thu phát sóng 3G do công ty Điện lực Lâm Đồng làm chủ đầu tư.

Theo người dân địa phương, nguyên nhân do có quá nhiều trạm thu phát sóng đặt gần nhau, chỉ trong một bán kính vài trăm mét đã có tới 4 trạm phát sóng của các đơn vị viễn thông, trong đó có trạm cách trạm chưa tới 50m, trong khi theo quy định khoảng cách giữa hai trạm ít nhất phải được 150m. Điều này sẽ làm ảnh hưởng sức khoẻ người dân trong khu phố nhất là đối với người già và trẻ em. Bà Lưu Thị Vân (58 tuổi, ngụ khu phố 8, P6, TP Đà Lạt) bức xúc: Trước đây bà con trong khu phố cũng đã ngăn cản vì công ty Điện lực Lâm Đồng xây dựng công trình trên khi chưa được các cơ quan chức năng cấp phép; phường cũng đã tạm đình chỉ thi công, nay công ty lại thi công tiếp nên người dân phản ứng.

Trao đổi vụ việc, một cán bộ của Sở Thông tin – Truyền thông Lâm Đồng cho biết công trình trên đã được Sở Xây dựng Lâm Đồng cấp phép xây dựng. Còn theo quy định khoảng cách tối thiểu giữa 2 trạm thu phát sóng thường là 150m, nhưng trường hợp đặc biệt thì có thể ngắn hơn.

Liên quan đến vụ việc, trước đó (tháng 10 năm 2010), công ty điện lực Lâm Đồng đã bị cơ quan chức năng của TP Đà Lạt “tuýt còi” vì đã xây dựng hàng loạt trạm thu phát sóng 3G không phép.

Hiện vụ việc đang được ngành chức năng điều tra làm rõ./.
 
Hiện trường vụ xô xát giữa người dân và đơn vị thi công trạm 3G điện lực
Hiện trường vụ xô xát giữa người dân và đơn vị thi công trạm 3G điện lực

Thuỵ Trang