Gần 500 học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Lâm Đồng tựu trường

03:08, 08/08/2011

(LĐ online) - Hôm nay (8/8), học sinh của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PT.DTNT) Lâm Đồng đã tựu trường, bắt đầu năm học mới 2011-2012, sớm hơn một tuần so với các trường khác.

(LĐ online) - Hôm nay (8/8), gần 500 học sinh của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PT.DTNT) Lâm Đồng đã tựu trường, bắt đầu năm học mới 2011-2012.

Thầy Hiệu trưởng Võ Tấn Huệ cho biết: “Trường PTDTNT là trường chuyên biệt, có 3 tính chất là phổ thông, dân tộc, và nội trú. Học sinh là người dân tộc thiểu số. Khi nghỉ hè, các em dừng hẳn việc học tập để giúp gia đình. Vì vậy, hàng năm, Trường thường tổ chức tập trung sớm hơn một tuần so với các trường khác để các em ôn tập kiến thức, quen với không khí trường lớp, bạn bè, nơi ăn chốn ở…”.

Học sinh Trường PTDTNT Lâm Đồng tề tựu đông đủ trong ngày tựu trường.
Học sinh Trường PTDTNT Lâm Đồng tề tựu đông đủ trong ngày tựu trường.
Năm học mới này, trường tuyển 180 em học sinh lớp 10, nâng tổng số học sinh toàn trường lên khoảng 500 em. Để bảo đảm cho các em học sinh có nơi ở, sinh hoạt và học tập ổn định, trong hè, nhà trường đã tiến hành sửa chữa cơ sở vật chất ký túc xá, kiểm tra hệ thống phòng cháy chữa cháy và trang thiết bị dạy – học…

Được biết, năm học 2010-2011, tỉ lệ tốt nghiệp THPT của trường đạt 91,6%. Đặc biệt, trong kỳ thi tuyển sinh Đại học và cao đẳng vừa qua có em Ma Hiêng đạt thủ khoa khối C chuyên ngành Sư phạm Văn của Đại học Đà Lạt với 23 điểm.

 

Lê Hoa