Mưa lớn, quốc lộ 20 biến thành sông

08:08, 26/08/2011

(LĐ online) - Một cơn mưa lớn đã biến quốc lộ 20, (khoảng 500m đoạn qua thị trấn Liên Nghĩa, Đức Trọng) thành sông, có chỗ ngập sâu gần nửa mét khiến các phương tiện lưu thông trên đường phải mò mẫm… bơi.

(LĐ online) - Khoảng 3 giờ 30 chiều ngày 26/8, một cơn mưa lớn kéo dài hơn 20 phút đã biến quốc lộ 20, (khoảng 500m đoạn qua thị trấn Liên Nghĩa, Đức Trọng) thành sông, có chỗ ngập sâu gần nửa mét khiến các phương tiện lưu thông trên đường phải mò mẫm… bơi.
 
Một người dân sống ven quốc lộ cho biết: “Cơn mưa lớn bắt đầu khoảng 3 giờ 30 chiều, chưa đến 10 phút sau là đoạn đường đã biến thành sông, nước cứ chảy cuồn cuộn khiến các phương tiện giao thông phải mò mẫm nhíc từng bước một.”

Theo quan sát của PV, nước ngập sâu đã làm nhiều xe mô tô bị chết máy, nhiều người có kinh nghiệm hơn thì lấn ra giữa đường để đi, tránh “bẫy” ở ven đường, gây rối loạn giao thông.

Chủ một tiệm uốn tóc cạnh quốc lộ cho biết: “Đoạn đường này cứ có mưa là có ngập, mưa nhỏ thì ngập hai bên đường, ngày nào mưa lớn kéo dài thì không chỉ dâng cao khắp mặt đường mà nước còn tràn cả vào cửa quán.”

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do cống rãnh khu vực này hoạt động không hiệu quả, thêm vào đó là rác, đất cát tràn lấp khiến nước rút rất chậm.

“Đề nghị các ban, ngành chức năng sớm giải quyết, vì tình trạng này không chỉ gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến sinh họat của bà con, mà sẽ khiến đường quốc lộ sớm bị hỏng nặng, lãng phí tiền của nhà nước”– một người dân bức xúc.

Một số hình ảnh PV ghi lại vào chiều ngày 26/8:
a
Sau mỗi trận mưa lớn, đoạn đường biến thành sông khiến những người tham gia giao thông rất bức xúc.
a
Cát đá đổ ngổn ngang dưới lòng đường
3
Các phương tiện giao thông không còn quan tâm đến luật giao thông vì sợ dính "bẫy"
Xe chết máy phải đắt bì bõm dưới nước.
Xe chết máy phải đắt bì bõm dưới nước.
 
Nguyên Thi