Vào Đảng khi tuổi ngoài 60

03:08, 24/08/2011

Tôi cũng không nghĩ mình đã ngần ấy tuổi vẫn có được diễm phúc này. Tôi được kết nạp vào Đảng vào tháng 5/2005, khi tuổi đời đã bước vào 61

Ông Nguyễn Tiến Dũng
Ông Nguyễn Tiến Dũng
Đây không phải là hiếm, nhưng cũng rất ít người được kết nạp vào Đảng ở trạc tuổi này. Đó là ông Nguyễn Tiến Dũng - hiện là Chủ tịch Hội CCB xã Triệu Hải (huyện Đạ Tẻh). Ông vui vẻ tâm sự: “Tôi cũng không nghĩ mình đã ngần ấy tuổi vẫn có được diễm phúc này. Tôi được kết nạp vào Đảng vào tháng 5/2005, khi tuổi đời đã bước vào 61”. 

Nhập ngũ tháng 8/1965, sau đó học Trung cấp Kỹ thuật thông tin ở Hà Bắc cũ, từ 1967 – 1971, ông Nguyễn Tiến Dũng công tác tại Bộ Tư lệnh Thông tin Hà Nội, rồi được tăng cường cho Tiểu đoàn Thông tin 29 thuộc Quân khu 7 một thời gian, sau lại chuyển về Bệnh viện Quân đội 108 và đến tháng 10/1974, tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh. Sau giải phóng, ông trở ra Hà Nội và công tác tại Tiểu đoàn Thông tin - Tổng cục Kỹ thuật. Đến tháng 12/1980, ông được phục viên khi cấp hàm trung úy chuyên nghiệp.

“Anh biết đấy, muốn được tổ chức quan tâm thì phải có thành tích bề nổi. Còn tôi chỉ là thợ sửa chữa, một công việc âm thầm và lặng lẽ, lại phải di chuyển nhiều nơi” - ông Dũng lý giải nguyên nhân mình chậm được kết nạp vào Đảng. Trở về quê xã Hải Hòa (Hải Hậu, Nam Định), ông tiếp tục tham gia công tác tại xã. Đến năm 1986, ông đi xây dựng vùng kinh tế mới tại xã Quảng Trị (huyện Đạ Tẻh). Vốn có tiền sử về bệnh dạ dày, những năm mới vào, căn bệnh tiếp tục hành hạ ông. Năm 1991, ông phải đi Bệnh viện Chợ Rẫy để phẫu thuật cắt bỏ 2/3 dạ dày. Tuy vậy, quyết không để cái đói, cái nghèo đeo đẳng, ông và vợ là bà Nguyễn Thị Thiện (thiếu úy quân đội đã phục viên) quần quật làm việc. Bắt đầu từ những năm 1995 trở đi, gia đình ông đã tương đối ổn định. Ông mở thêm nghề sạt bình ắc quy, rồi mua máy xay xát lúa, kết hợp nuôi heo. Có những lúc, đàn heo của ông lên đến 100 - 150 con. Ngoài ra, ông còn đầu tư mua 6 ha rẫy ở Đắc Nông để trồng cà phê. Ông Dũng cho biết, vào thời vụ, ông phải thuê từ 10 - 15 nhân công/ngày. Mỗi năm, từ sản xuất, gia đình ông có thể tích lũy được trên 100 triệu đồng.

Từ ngày kinh tế khấm khá, cộng với sức khỏe ổn định, ông bắt đầu hăng hái tham gia hoạt động xã hội. Liên tục trong suốt 15 năm qua, ông tham gia làm công tác mặt trận của thôn 4a, xã Triệu Hải (được tách từ xã Quảng Trị), rồi làm Chi hội trưởng Hội CCB và Phó Chủ tịch Hội CCB xã. Đến năm 2005, ông được bầu làm Chủ tịch Hội CCB xã. Ông Phạm Khắc Luyến - Bí thư Đảng ủy xã Triệu Hải, người đã trực tiếp giúp đỡ và giới thiệu ông Nguyễn Tiến Dũng vào Đảng, cho biết: “Quá trình kiên trì phấn đấu vào Đảng của anh Dũng là rất đáng trân trọng. Và từ ngày anh Dũng được kết nạp đến nay, vai trò và trách nhiệm của một đảng viên được thể hiện rất rõ. Nhờ vậy, Hội CCB xã liên tục đạt vững mạnh xuất sắc”.

THẾ ANH