Các địa phương tổ chức lễ ra quân hưởng ứng “Tháng An toàn giao thông”

02:09, 04/09/2011

Vừa qua, các địa phương trong tỉnh cùng đồng loạt tổ chức lễ ra quân hưởng ứng “Tháng An toàn giao thông”.

Vừa qua, các địa phương trong tỉnh cùng đồng loạt tổ chức lễ ra quân hưởng ứng “Tháng An toàn giao thông”.
         
TẠI THÀNH PHỐ BẢO LỘC: Đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, cán bộ công nhân viên chức cùng với lực lượng cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông đã về tham dự lễ. Tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Bắc – Phó Chủ tịch UBND thành phố Bảo Lộc, phát biểu nêu rõ mục đích, ý nghĩa của “Tháng ATGT” và kêu gọi toàn dân trong thành phố hãy tích cực hưởng ứng và chấp hành thật tốt luật lệ giao thông, phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, phải có ý thức gìn giữ văn hóa giao thông và “nói không với rượu bia khi tham gia giao thông”… Từ đầu năm đến nay, thành phố Bảo Lộc tuy có giảm hơn so cùng kỳ năm ngoái, nhưng tai nạn giao thông vẫn còn ở mức độ cao. Trên địa bàn thành phố đã xảy ra 16 vụ TNGT nghiêm trọng, làm chết 14 người. 
      
Tại buổi lễ, đại diện lực lượng cảnh sát giao thông và đại diện Thành Đoàn thành phố Bảo Lộc phát biểu hứa hẹn sẽ thực hiện tốt Tháng ATGT, hạn chế đến mức thấp nhất TNGT. Sau buổi lễ, thành phố tổ chức diễu hành và tuyên truyền, cổ động, phát động Tháng ATGT bằng xe ô tô.
          
TẠI HUYỆN DI LINH: Ban ATGT của huyện đã tổ chức lễ phát động Tháng ATGT tại xã Tân Lâm với sự hiện diện của đông đảo học sinh, đoàn viên, thanh thiếu niên và bà con tại địa phương. Đồng thời, đại diện các xã Đinh Trang Thượng, Tân Thượng, Tân Châu và thị trấn Di Linh cũng đã về dự lễ.
        
Trong thời gian vừa qua, Di Linh là một trong những địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và kiềm chế, giảm dần TNGT. Tuy vậy, số vụ tai nạn nghiêm trọng, số người chết và bị thương vẫn còn ở mức độ cao. Do vậy, tại buổi lễ phát động, ông Đặng Đức Hiệp – Phó Chủ tịch UBND huyện Di Linh, kêu gọi toàn dân hãy hưởng ứng và chấp hành tốt Luật Giao thông, tự giác gìn giữ an toàn, trật tự giao thông, nhất là tháng 9 – tháng cao điểm ATGT, và yêu cầu lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với chính quyền địa phương cùng các ngành triển khai nghiêm túc Tháng ATGT, hạn chế và không để TNGT xảy ra.
           
TẠI HUYỆN ĐẠ HUOAI: Tổ chức lễ ra quân Tháng ATGT thị trấn  Madagui và thị trấn Đạ Mri. Tại buổi lễ, lãnh đạo địa phương đã phát biểu mục đích, ý nghĩa của tháng hành động ATGT và kêu gọi cán bộ, công nhân viên chức, học sinh và toàn dân hãy hưởng ứng tham gia, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Sau lễ phát động, Ban ATGT huyện tổ chức diễu hành trên các trục đường chính để cổ động, tuyên truyền về ATGT.

TẠI HUYỆN ĐẠ TẺH: Thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo an toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng; sáng ngày 31/8, 11 xã, thị trấn của huyện Đạ tẻh đã đồng loạt tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Tháng An toàn giao thông - tháng 9/2011. Với khẩu hiệu “Không uống rượu bia khi tham gia giao thông”, Tháng An toàn giao thông năm 2011 tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Đầy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ và các quy định tại Nghị quyết số 32 của Chính phủ như không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ và ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông. Theo sự chỉ đạo của Ban An toàn giao thông huyện, cùng với việc đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường thuộc địa bàn huyện, lực lượng công an huyện đã tăng cường về cơ sở để phối hợp với các xã, thị trấn thành lập các tổ mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát...

BÙI TRƯỞNG - XUÂN LONG - ĐẶNG DŨNG - PHẠM CÔNG TÁM