Đà Lạt: 132 giáo viên Trường Nguyễn Du khổ vì chậm lương

03:09, 22/09/2011

Đang rơi vào tình cảnh túng khó vì nhà trường chậm cấp lương tháng 9, lại có thông báo “Quỹ lương đã hết, chưa biết bao giờ mới có”, khiến tập thể giáo viên thêm hoang mang.

Ngày 20/9, hơn 80 giáo viên của Trường THCS Nguyễn Du (TP Đà Lạt), cho biết đang rơi vào tình cảnh túng khó vì nhà trường chậm cấp lương tháng 9, đã vậy hiện nhà trường còn thông báo “Quỹ lương đã hết, chưa biết bao giờ mới có”, gây hoang mang cho tập thể giáo viên của trường.

Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du, bà Huỳnh Thị Mến, xác nhận: “Phản ánh trên là đúng, nhưng không chỉ có 80 giáo viên chưa được nhận lương, mà cả tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường cũng chung tình cảnh”.

Nguyên nhân theo bà Mến, do trong quá trình sáp nhập cán bộ, giáo viên giữa Trường Bùi Thị Xuân (Đà Lạt) và Trường bán công Nguyễn Du để thành lập Trường công lập THCS Nguyễn Du, nhà trường có tới 132 định suất biên chế. Tuy nhiên, trong số này chỉ có 86 giáo viên thuộc biên chế của Trường công lập Bùi Thị Xuân chuyển về vẫn được giữ nguyên quỹ lương; 46 cán bộ, giáo viên của trường (do từ bán công chuyển sang công lập) vẫn đang chờ HĐND tỉnh xét duyệt biên chế, nên chưa được cấp quỹ lương.

Trong thời gian chờ cấp kinh phí bổ sung, nhà trường phải mượn quỹ lương của 86 giáo viên có biên chế đã được cấp kinh phí trong năm tài chính để đóng bảo hiểm xã hội, trả lương cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên, cũng như duy trì các hoạt động của nhà trường, và số tiền này chỉ đủ chi cho đến hết tháng 8. Kể từ tháng 9 đến tháng 12/2011, quỹ lương chưa có.

Trong khi đó, cũng theo Hiệu trưởng Trường Nguyễn Du, mặc dù nhà trường đã có nhiều văn bản kiến nghị UBND TP Đà Lạt cùng các phòng ban liên quan đề nghị được xét cấp bổ sung kinh phí cho trường, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Và nếu như thành phố không ứng trước ngân sách để tạm chi, thì đồng nghĩa với việc tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường sẽ không nhận được lương trong 4 tháng cuối năm 2011.

THỤY TRANG