Gần 100 du khách và người Đà Lạt đua đạp thiên nga trên hồ Xuân Hương

02:09, 02/09/2011

(LĐ online) - sáng 2/9, mặc dù trời Đà Lạt lất phấn mưa nhưng 94 vận động viên (gồm 47 cặp đôi nam nữ) là khách du lịch và người dân Đà Lạt đã hào hứng tham gia giải đua xe đạp nước (đạp pedalo) trên hồ Xuân Hương.

(LĐ online) - Như Lamdong online đã đưa tin, sáng nay (2/9), mặc dù trời Đà Lạt lất phấn mưa nhưng giải đua xe đạp nước (đạp pedalo) đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của 94 vận động viên (gồm 47 cặp đôi nam nữ) đến từ 15 đơn vị du lịch, văn hóa, trong đó có 24 vận động viên là du khách.

d
Trời Đà lạt lất phất mưa nhưng vẫn có rất đông du khách và thanh niên Đà Lạt đến từ các cơ quan, khách sạn, khu du lịch tham dự cuộc đua. Ảnh Văn Báu
Với 6 lượt đua, mỗi lượt 8 thuyền trên đường đua dài 800m trên hồ Xuân Hương, tính thời gian để chọn ra 8 cặp có thành tích cao nhất vào đua lượt chung kết, cuộc đua đã diễn ra sôi nổi và hào hứng.

Cuộc đua trở nên gay cấn khi hàng ngàn người dân Đà Lạt và du khách đứng trên bờ hò reo, cổ vũ. Sau 3 giờ thi đấu sôi nổi, quyết liệt, với tinh thần đòan kết, giao lưu, BTC đã trao 18 giải thưởng cho các cặp vận động viên đạt thành tích xuất sắc. Trong đó: 1 giải nhất được trao cho cặp vận động viên Trần Quang Tuyên và Phạm Thị Đào (là du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh, ở tại khách sạn Tường Vân – Đà Lạt), 1 giải nhì: cặp vận động viên Nguyễn Bá Toàn – Cao Thị Tường Vy (Công ty du lịch Lâm Đồng), 1 giải ba: cặp vận động viên Lê Mạnh Cường và  K’ra Jan Jof (Đà Lạt).

Đây là lần đầu tiên, loại hình giải trí, thư giãn lý thú vốn là đặc trưng của hồ Xuân Hương được tổ chức thành một giải đua có quy mô dành cho du khách và người dân đã thu hút đông đảo vận động tham gia. Ông Nguyễn Văn Hương – Giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng cho biết: Từ thành công của giải đua xe đạp nước tổ chức lần đầu này, ngành VH-TT-DL tỉnh sẽ nghiên cứu để tổ chức hàng năm, nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng văn hóa, du lịch của Lâm Đồng đến với bè bạn gần xa cũng như nhằm đa dạng thêm các họat động du lịch dành cho du khách.
 
Dưới đây là một số hình ảnh của cuộc đua thiên nga thú vị này:
 
Bà Hoàng Thu Hồng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa và cờ lưu niệm cho các VĐV
Bà Hoàng Thị Thu Hồng – UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa cho các VĐV. Ảnh Văn Báu
h
Vừa rời điểm xuất phát, các cặp VĐV đã cạnh tranh khá quyết liệt. Ảnh Văn Báu
Cố lên
Rồi sau đó bứt phá. Ảnh Văn Báu
d
Rất nhiều người dân và du khách đứng xem và cổ vũ hai bên hồ và ở đích đến. Ảnh Văn Báu
Lãnh đạo Sở VH - TT - DL, trung tâm thể thao và công ty Du56 lịch Lâm D(ồng trao giải cho các cặp VĐV thằng cuo
Giải nhất được trao cho cặp vận động viên Trần Quang Tuyên và Phạm Thị Đào (là du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh). Trong ảnh Lãnh đạo Sở VH - TT - DL, Trung tâm thể thao và Công ty Du lịch Lâm Đồng trao giải và chụp hình lưu niệm cùng các cặp VĐV thắng cuộc. Ảnh Văn Báu

QUỲNH UYỂN