Giám đốc Làng Hòa Bình Quốc tế thăm Làng Hòa Bình Đà Lạt

03:09, 28/09/2011

Ông Thomas Jacobs - Giám đốc Làng Hòa Bình Quốc tế đã đến thăm Làng Hòa Bình Đà Lạt trong chuỗi hoạt động thăm các Làng Hòa Bình ở Việt Nam

Chiều ngày 27/9, ông Thomas Jacobs - Giám đốc Làng Hòa Bình Quốc tế (Peace Village International) đã đến thăm Làng Hòa Bình Đà Lạt trong chuỗi hoạt động thăm các Làng Hòa Bình ở Việt Nam và các trạm y tế được tài trợ tại Campuchia. Ông được hướng dẫn thăm phòng tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng cho trẻ em, xưởng sản xuất dụng cụ chỉnh hình và trợ giúp phục hồi chức năng (PHCN), nơi điều trị nội trú của các cháu khuyết tật.

BSCK I Nguyễn Thái Học - Giám đốc Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Lâm Đồng, báo cáo tóm tắt hoạt động của Làng Hòa Bình Đà Lạt - hiện nay là Khoa phục hồi chức năng trẻ em khuyết tật thuộc Bệnh viện Điều dưỡng và PHCN Lâm Đồng.

Hàng năm, nơi đây điều trị nội trú cho 400 - 500 trẻ em và phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng cho 1.000 trẻ em khuyết tật tại các huyện trong tỉnh. Xưởng sản xuất dụng cụ chỉnh hình đã sản xuất 2.538 giày, nẹp và cấp dụng cụ chỉnh hình cho 1.326 lượt trẻ em ở cộng đồng.

Ông Thomas Jacobs bày tỏ sự hài lòng trước việc duy trì hoạt động của Làng Hòa Bình Đà Lạt, đặc biệt hoạt động của xưởng sản xuất dụng cụ chỉnh hình và giúp đỡ trị liệu PHCN cho trẻ em khuyết tật tại Làng Hòa Bình cũng như tại cộng đồng.

Ông hứa sẽ tiếp tục vận động tài trợ Làng Hòa Bình Đà Lạt phát triển mở rộng các hoạt động trợ giúp cho trẻ em nghèo khuyết tật được trị liệu, phục hồi chức năng tái hòa nhập cộng đồng. Cụ thể đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, xưởng sản xuất dụng cụ chỉnh hình và trang bị phương tiện đi lại.

AN NHIÊN