Ngày 1/9, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Lạt tổ chức tổng kết năm học 2010-2011 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2011-2012.
Ngày 1/9, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Lạt tổ chức tổng kết năm học 2010-2011 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2011-2012. Theo ông Trần Quang Hữu - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Đà Lạt, chủ đề của năm học mới “Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện”, tập trung giảm tải nội dung dạy học, tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá, sử dụng hợp lý công nghệ thông tin trong dạy học. Hạn chế tình trạng học sinh bỏ học, phấn đấu cuối năm học xã Tà Nung duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục THCS. Xây dựng đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi nhằm đạt mục tiêu thành phố được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi trong năm 2012. Mở rộng hoàn thiện mạng lưới trường THCS, thành lập các trường THCS tại phường 8, phường 12 và khu vực phường 4, phường 5.
Cũng chủ đề này, năm học vừa qua Đà Lạt có chất lượng giáo dục ổn định. Tỉ lệ tốt nghiệp THCS đạt 98%, bậc tiểu học có 99,2% học sinh được lên lớp, tỉ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%, có 234 học sinh giỏi cấp thành phố, 115 học sinh đạt giải cấp tỉnh. Tỉ lệ học sinh bỏ học còn 0,34%. Các trường thực hiện tốt 3 cuộc vận động và phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đánh giá kết quả phong trào có 39 trường xuất sắc, 19 trường đạt tốt. Ngành đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, gần 17% số tiết dạy ở bậc THCS có ứng dụng CNTT và 90% giáo viên mầm non biết ứng dụng CNTT. Các trường đổi mới phương pháp dạy học theo yêu cầu đánh giá đúng thực chất, rèn luyện phương pháp tự học, chống học vẹt, học tủ. Tỉ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn đạt 99,92%. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, trong năm học qua đã kết nạp thêm 41 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong các trường trực thuộc ngành Giáo dục Đà Lạt lên 474 người, đạt 26,27%.