Ngày mai (2/9), đua xe đạp nước trên hồ Xuân Hương

02:09, 01/09/2011

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm 66 năm Quốc khánh (2/9/1945- 2/9/2011), sáng ngày 2/9 tại hồ Xuân Hương (Đà Lạt), Sở VH-TT-DL Lâm Đồng sẽ tổ chức giải đua xe đạp nước Pedalo dành cho du khách và người dân Đà Lạt.

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm 66 năm Quốc khánh (2/9/1945- 2/9/2011), sáng ngày 2/9 tại hồ Xuân Hương (Đà Lạt), Sở VH-TT-DL Lâm Đồng sẽ tổ chức giải đua thiên nga (còn gọi là xe đạp nước Pedalo).

Những chú thiên nga này sẽ là phương tiện đua cho du khách và người dân Đà lạt vào sáng mai.
Những chú thiên nga này sẽ là phương tiện thi thố cho du khách và người dân Đà Lạt vào sáng mai.
Mỗi con thiên nga sẽ có một cặp vận động viên điều khiển đạp trên mặt hồ với chiều dài do BTC quy định. Thiên nga nào về đích trước, cặp vận động viên sẽ được BTC trao giải thưởng.

Được biết, thiên nga đạp nước phục vụ cho giải đấu do nhà hàng Thủy Tạ hỗ trợ, hiện tại đã được chỉnh trang sơn sửa về mặt mỹ thuật và kỹ thuật để đảm bảo cho cuộc đua được thuận lợi. Du khách  và người dân muốn tham gia có thể đăng ký trực tiếp tại địa điểm diễn ra cuộc đua trước 8 giờ sáng mai (2/9).

Ông Nguyễn Vũ Hoàng – Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh cho biết: “Giải đua xe đạp nước trên mặt hồ Xuân Hương không chỉ nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho tuổi trẻ vào dịp nghỉ tết độc lập, mà còn làm phong phú thêm sản phẩm du lịch, giới thiệu và quảng bá tiềm năng văn hóa của Đà Lạt – Lâm Đồng đến với du khách trong và ngoài nước”.
                                                                                                       
QUỲNH UYỂN