“5 không, 3 sạch” ở Phi Liêng

02:10, 16/10/2011

Phong trào “5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động và được Hội LHPN Lâm Đồng triển khai xây dựng mô hình điểm đầu tiên tại Phi Liêng (Đam Rông) đến nay đã nhân rộng ra toàn tỉnh.

Phong trào “5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động và được Hội LHPN Lâm Đồng triển khai xây dựng mô hình điểm đầu tiên tại Phi Liêng (Đam Rông) đến nay đã nhân rộng ra toàn tỉnh. Phong trào có 8 tiêu chí: Gia đình không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ ba, không có trẻ em suy dinh dưỡng, không có trẻ bỏ học và sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ.
 
Ngõ xóm ở thôn Thanh Bình (Phi Liêng) sạch đẹp hơn từ khi có mô hình “5 không, 3 sạch”
Ngõ xóm ở thôn Thanh Bình (Phi Liêng) sạch đẹp hơn từ khi có mô hình “5 không, 3 sạch”

Qua 2 năm xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” ở Phi Liêng có 24 chị tham gia vào CLB đều đảm bảo gia đình có nhà vệ sinh, giếng nước, bếp sạch sẽ, gọn gàng thực hiện tốt các tiêu chí của phong trào. Chị Nông Thị Keo - Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Thanh Bình của xã Phi Liêng  nơi có mô hình CLB này cho biết: Phong trào “5 không, 3 sạch” không khó thực hiện, điều quan trọng là mọi thành viên trong gia đình có ý thức chấp hành, đặc biệt là vai trò người phụ nữ trong gia đình”.

AN NHIÊN