Bảo Lộc: tăng cường giám sát bệnh tay chân miệng trong trường mầm non

02:10, 16/10/2011

Trước tình hình số ca bệnh tay chân miệng (TCM) ngày càng gia tăng, Trung tâm Y tế Bảo Lộc đã phối hợp với Phòng Giáo dục – Đào tạo tăng cường giám sát dịch TCM trong các trường mẫu giáo, mầm non trên địa bàn thành phố.

Trước tình hình số ca bệnh tay chân miệng (TCM) ngày càng gia tăng, Trung tâm Y tế Bảo Lộc đã phối hợp với Phòng Giáo dục – Đào tạo tăng cường giám sát dịch TCM trong các trường mẫu giáo, mầm non trên địa bàn thành phố. Đến nay, đã có 26 trường mẫu giáo và 10 điểm giữ trẻ tư nhân được giám sát. Trung tâm Y tế đã phối hợp với Phòng Giáo dục – Đào tạo tổ chức hội thảo, tập huấn phòng chống bệnh TCM, cấp phát 10 ngàn tờ rơi truyền thông phòng bệnh TCM và 1 ngàn tờ hướng dẫn sử dụng Chloramin B cho nhà trường, phụ huynh và người dân.

Trung tâm Y tế đồng loạt ra quân khử khuẩn tại các trường mầm non, tư thục, nhà trẻ tư nhân trên địa bàn thành phố liên tục hàng tuần. Ngoài ra, các đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố cũng thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống bệnh TCM tại nhà trường. Qua kiểm tra, đã giúp nhà trường nâng cao trách nhiệm và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch TCM cho học sinh.

HỮU SANG