Đưa dịch vụ viễn thông về xã điểm xây dựng nông thôn mới cuối cùng

04:10, 25/10/2011

Vừa qua, tại xã Ka Đô, huyện Đơn Dương, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với Viễn thông Lâm Đồng tổ chức buổi tập huấn nằm trong Chương trình đưa dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin về nông thôn giai đoạn 2011-2012.

Vừa qua, tại xã Ka Đô, huyện Đơn Dương, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với Viễn thông Lâm Đồng tổ chức buổi tập huấn nằm trong Chương trình đưa dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin về nông thôn giai đoạn 2011-2012. Qua đó giúp cho bà con nông dân trong xã về cách tiếp cận máy tính, công nghệ thông tin trên mạng Internet để tìm kiếm tư liệu về thị trường tiêu thụ, kỹ thuật sản xuất để vận dụng vào khai thác, giúp lao động hiệu quả hơn…

Được biết, chương trình bắt đầu triển khai tại xã Tân Hội (Đức Trọng) và xã Ka Đô (Đơn Dương) là xã cuối cùng trong 12 xã được chọn điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh Lâm Đồng. Theo đó, mỗi cơ sở Hội được hỗ trợ 1 bộ máy vi tính cũng như các hoạt động tuyên truyền, tổ chức phổ biến về công nghệ thông tin, phổ cập các dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin, đặc biệt là Internet và các ứng dụng công nghệ thông tin.

THANH HOA (Hội Nông dân tỉnh)