Hưởng ứng “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2011

03:10, 16/10/2011

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động từ năm 2000 đến nay đã đạt được nhiều kết quả to lớn...

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động từ năm 2000 đến nay đã đạt được nhiều kết quả to lớn, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước tập trung huy động sức mạnh toàn xã hội để giải quyết cơ bản tình trạng đói nghèo, thực hiện an sinh xã hội, đây cũng là truyền thống đoàn kết “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam.
 
Cán bộ công chức khối UBMTTQ và đoàn thể chính trị – xã hội của tỉnh đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo”ngày lễ phát động.
Cán bộ công chức khối UBMTTQ và đoàn thể chính trị – xã hội của tỉnh đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo”ngày lễ phát động.

Ở tỉnh ta, trong những năm qua, triển khai thực hiện cuộc vận động đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp; các tổ chức tôn giáo, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tích cực hưởng ứng và đóng góp ủng hộ hàng chục tỷ đồng. Quỹ đã được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả. Qua đó đã giúp cho hàng ngàn hộ nghèo xây dựng được nhà ở; hỗ trợ sản xuất, chăn nuôi, giúp đỡ học sinh  nghèo, bệnh nhân nghèo… và nhiều sự trợ giúp khác tạo điều kiện cho người nghèo ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các chương trình giảm nghèo nhanh - bền vững và các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và nhân dân các dân tộc của tỉnh Lâm Đồng luôn ghi nhớ và biết ơn những tấm lòng vàng của các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”.

Tuy nhiên, hiện nay toàn tỉnh vẫn còn 34.578 hộ nghèo; chiếm tỷ lệ 12,6%; đặc biệt còn có 1 huyện, 16 xã và 94 thôn nghèo; trong đó có nhiều hộ nghèo không có khả năng tự xây dựng, sửa chữa nhà ở, nhiều hộ không có điều kiện để phát triển sản xuất; nhiều em học sinh nghèo, nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo… cần có sự giúp đỡ của các cấp, các ngành và của toàn xã hội.

Để góp phần giúp đỡ các hộ nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo” từ ngày 17/10 đến 18/11/2011 và kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức; các doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết “Tương thân tương ái” chia sẻ khó khăn với người nghèo.

Tham gia hưởng ứng “Tháng cao điểm vì người nghèo” là tình cảm, đạo lý của mọi tổ chức, cá nhân, chung sức cùng Đảng, Nhà nước tạo thêm nguồn lực giúp người nghèo ổn định cuộc sống.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng xin gửi lòng tri ân và trân trọng cảm ơn sự đóng góp của các tập thể, cá nhân dành cho quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh.

Phạm Kim Khang (Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Lâm Đồng)