Thắm đượm tình quân dân

03:10, 19/10/2011

Phát huy truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam, trong suốt chặng đường 66 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành, lực lượng vũ trang tỉnh Lâm Đồng đã không ngừng củng cố và vun đắp mối đoàn kết quân - dân.

Phát huy truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam, trong suốt chặng đường 66 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành, lực lượng vũ trang tỉnh Lâm Đồng đã không ngừng củng cố và vun đắp mối đoàn kết quân - dân. Từng cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh luôn coi trọng và đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, kết nghĩa, trong đó Phòng Hậu cần - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh là một đơn vị điển hình.
 
Quân y Phòng Hậu cần khám chữa bệnh cho nhân dân xã Đạ Quynh - Đức Trọng
Quân y Phòng Hậu cần khám chữa bệnh cho nhân dân xã Đạ Quynh - Đức Trọng

Đóng quân trên địa bàn rộng lớn, có đông đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ nhận thức của nhân dân còn thấp, đời sống vật chất, tinh thần gặp nhiều khó khăn, phong tục tập quán, phương thức sản xuất canh tác lạc hậu. Với mong muốn từng bước giúp bà con đồng bào tiếp cận với khoa học kỹ thuật phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống. Trong những năm qua, Phòng Hậu cần / Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức ký kết nghĩa với các đơn vị như Công ty cổ phần Bình Điền Lâm Đồng, Trường Tiểu học Trưng Vương, Đoàn Thanh niên của phòng kết nghĩa với Chi đoàn Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân tỉnh, Chi đoàn Phường 8… Từ đó, đã giúp cho cán bộ, chiến sĩ Phòng Hậu cần có thêm điều kiện để cùng với các đơn vị kết nghĩa tiến hành nhiều việc làm thiết thực ý nghĩa. Cụ thể, Đội sản xuất 22/12 Phòng Hậu cần phối hợp với Công ty cổ Phần Bình Điền đến các thôn vùng sâu ở huyện Di Linh tổ chức phổ biến kỹ thuật trồng và chăm sóc cây công nghiệp, chăn nuôi cá. Đồng thời vận chuyển, cung ứng phân bón trả chậm không tính lãi cho bà con nông dân nghèo. Trao hàng chục suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó mỗi năm, vận động các đơn vị kết nghĩa quyên góp, tiến hành khảo sát lập kế hoạch chuẩn bị xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công. Bên cạnh đó, hàng năm mỗi khi mưa lũ tràn về, không quản ngại hiểm nguy, gian khổ, bất kể thời gian, không gian cách trở, những người lính “Bộ đội cụ Hồ” của lực lượng vũ trang tỉnh nói chung và cán bộ, chiến sĩ Phòng Hậu cần lại dầm mình trong mưa lũ để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân. “Hạnh phúc nhất là khi chúng tôi cứu được một người dân đang chới với giữa dòng thác lũ mà sự sống và cái chết thật mong manh”, Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Hậu cần, thiếu úy Chu Kim Thanh bộc bạch về kỷ niệm khó quên trong những ngày tham gia chống lũ tại Cát Tiên vào năm 2002. Cùng với đó, năm nào cũng vậy, hình ảnh các chiến sĩ quân y Phòng Hậu cần luôn đi tới tận những vùng sâu, vùng xa để khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng dân.

Đối với các đơn vị kết nghĩa, hàng năm Phòng Hậu cần đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, tham mưu xây dựng kế hoạch và tổ chức luyện tập các phương án chiến đấu cho hàng trăm cán bộ, công nhân viên. Đồng thời lồng ghép, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tọa đàm, nói chuyện truyền thống, qua đó giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên, đoàn viên thanh niên nêu cao ý thức trách nhiệm về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tạo không khí thi đua sôi nổi trong mỗi cơ quan, đơn vị; góp phần xây dựng địa bàn an toàn, đơn vị vững mạnh toàn diện, củng cố vững chắc thế trận lòng dân.

Những kết quả đạt được hôm nay là cơ sở để mỗi cán bộ, chiến sĩ Phòng Hậu cần tiếp tục phát huy, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu kết nghĩa. Thực hiện quân với dân một ý chí, gắn bó máu thịt với nhân dân, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương ở những vùng khó khăn trong tỉnh xây dựng và phát triển kinh tế, giữ vững quốc phòng - an ninh; góp phần tô thắm hình ảnh “Bộ đội cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

THẾ ANH - HOÀNG CHÂU