Tích cực phòng chống mưa bão

03:10, 05/10/2011

Theo thông báo của cơ quan dự báo khí tượng thủy văn Trung ương và khu vực, thời tiết khu vực Tây Nguyên và Lâm Đồng trong các tháng còn lại của mùa mưa bão 2011 sẽ diễn biến phức tạp..

Theo thông báo của cơ quan dự báo khí tượng thủy văn Trung ương và khu vực, thời tiết khu vực Tây Nguyên và Lâm Đồng trong các tháng còn lại của mùa mưa bão 2011 sẽ diễn biến phức tạp, cần đề phòng mưa lớn cục bộ kéo dài ngày gây ngập úng ở vùng trũng thấp, lũ quét, sạt lở đất ở vùng đồi núi cao; đề phòng giông, gió lớn có nguy cơ gây thiệt hại đến tài sản, tính mạng.

Trước tình hình đó và để hạn chế mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra, UBND tỉnh đã có công điện về việc ứng phó với diễn biến thời tiết của mùa mưa bão 2011, yêu cầu: UBND các huyện, TP. Đà Lạt và Bảo Lộc thông báo kịp thời cho nhân dân biết tình hình mưa lũ nguy hiểm xảy ra trên địa bàn để nhân dân đề phòng và chủ động phòng, chống, bảo vệ tài sản, tính mạng. rà soát kiểm tra, xác định các khu vực dân cư có nguy cơ ngập úng, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất và có biện pháp di dời ngay đến nơi an toàn. Chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra, thực hiện việc tỉa cành, chặt trước các cây xanh có khả năng đổ trong các đô thị, khu vực dân cư, dọc các tuyến giao thông. Nơi nào không thực hiện hoặc thực hiện thiếu triệt để gây chết người, thiệt hại tài sản nhà nước, tài sản nhân dân, Chủ tịch UBND huyện và thành phố phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

BÌNH NGUYÊN