Xuất khẩu lao động mở cửa thị trường Nga

04:10, 27/10/2011

Từ đầu năm 2011 tới nay, bên cạnh các thị trường đi xuất khẩu lao động truyền thống như Malaysia, Đài Loan, Hàn Quốc, nhiều lao động Lâm Đồng đã được đưa tới làm việc tại Liên bang Nga với trên 300 người đã xuất cảnh.

Từ đầu năm 2011 tới nay, bên cạnh các thị trường đi xuất khẩu lao động truyền thống như Malaysia, Đài Loan, Hàn Quốc, nhiều lao động Lâm Đồng đã được đưa tới làm việc tại Liên bang Nga với trên 300 người đã xuất cảnh. Đây là một thị trường lao động mới được mở với Lâm Đồng, có nhu cầu cao về lao động trong nghề xây dựng và may mặc.
 
Tổng chi phí người lao động phải trả để đi xuất khẩu lao động ở Nga là 48 triệu đồng, Nhà nước sẽ cho vay tối đa 50 triệu đồng và hỗ trợ 100% chi phí học nghề, học tiếng và định hướng. Lương cơ bản của lao động Việt Nam tại Nga là 600 USD/tháng, lương bình quân là 900 USD/tháng. Người lao động khi chọn nghề may mặc sẽ được đào tạo tại địa phương trong 6 tháng, nếu chọn nghề xây dựng sẽ được phía Nga đào tạo 1 tháng, các điều kiện sinh hoạt khác được đảm bảo theo cam kết giữa hai Chính phủ. Người lao động có nhu cầu cần liên lạc trực tiếp với Phòng Lao động các huyện, thị hoặc Sở LĐ-TB&XH tỉnh để được hướng dẫn chi tiết.

D.Q