Bồi dưỡng kiến thức QLNN cho đội viên Dự án 600 phó chủ tịch UBND xã

02:11, 11/11/2011

(LĐ online) - Trong thời gian 3 tháng, các học viên sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng với ba nội dung cơ bản gồm: những kiến thức chung về quản lý nhà nước, quản lý nhà nước trên các lĩnh vực ở cấp xã và một số nội dung cần thiết đối với Phó Chủ tịch UBND xã.

(LĐ online) - Ngày 10/11, tại thành phố Đà Lạt, Bộ Nội vụ khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước cho 53 học viên là những trí thức trẻ tình nguyện về làm phó chủ tịch UBND xã tại 4 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Kon Tum và Quảng Nam. Đây là lớp bồi dưỡng thứ hai trong cả nước được tổ chức thuộc 20 tỉnh trong Dự án 600 Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo.

Thứ trưởng Bộ nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng
Thứ trưởng Bộ nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng

Trong thời gian 3 tháng, các học viên sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng với ba nội dung cơ bản gồm: những kiến thức chung về quản lý nhà nước, quản lý nhà nước trên các lĩnh vực ở cấp xã và một số nội dung cần thiết đối với Phó Chủ tịch UBND xã. Ngoài học lý thuyết về quản lý nhà nước, các học viên còn được bố trí đi thực tế tại cơ sở.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện dự án cho rằng, lớp học này yêu cầu sự cố gắng cao của các học viên và là điều kiện bắt buộc để bổ nhiệm chức danh phó chủ tịch xã.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh, đến thời điểm này, Bộ nội vụ đã tiếp nhận và phân loại trên 1.500 hồ sơ của các trí thức trẻ đăng ký tham gia dự án. Hiện đã có 13/20 tỉnh tuyển chọn xong đội viên dự án. 7 tỉnh còn lại sẽ hoàn thành công tác tuyển chọn đội viên dự án trước ngày 31/12./.

Tin, ảnh: Quang Sáng