Khen thưởng đột xuất tập thể và cá nhân ngăn chặn khai thác vàng trái phép

02:11, 14/11/2011

(LĐ online) - Sáng 14/11/ 2011, UBND huyện Đam Rông đã tổ chức trao giấy khen đột xuất cho 7 tập thể và 29 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ tài nguyên khoán sản trên địa bàn huyện.

(LĐ online) - Sáng 14/11/ 2011, UBND huyện Đam Rông đã tổ chức trao giấy khen đột xuất cho 7 tập thể và 29 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ tài nguyên khoán sản trên địa bàn huyện. Trong số được khen thưởng, có tập thể và 3 cá nhân là công an huyện Đắk Glong tỉnh Đắk Nông.

Ông Phạm Ngọc Thưởng chủ tịch UBND huyện Đam Rông cho biết: Liên tục trong 3 ngày từ ngày 2 đến 4/11/2011, lực lượng công an, quân đội, kiểm lâm, quản lý tài nguyên môi trường, các cơ quan liên quan của huyện và chính quyền xã Liêng Srol đã tiến hành đợt truy quét nhằm ngăn chặn tình trạng khai thác vàng trái phép tại tiểu khu 179 thuộc địa bàn thôn 3 xã Liêng Srol, giáp ranh với địa bàn huyện Đắk Glong tỉnh Đắk Nông.

Địa bàn bị xâm hại nói trên cách trung tâm xã Liêng Srol gần 30 km đường rừng, sông, núi hiểm trở. Lực lượng truy quét phải mất 2 giờ đi xe máy sau đó 4 giờ đi bộ mới tiếp cận được địa bàn. Tại địa bàn khai thác trái phép, đoàn công tác đã phát hiện 7 máy múc và các phương tiện khác để đào đãi vàng. Các đối tượng khai thác đã lấn trốn vào rừng, đoàn đã tiến hành tiêu huỷ 4 máy múc tại hiện trường và tạm giữ 3 máy múc vận chuyển về huyện để xử lý. Trên đường về, vì phải vận chuyển 3 máy múc nên đoàn phải đi đường vòng qua huyện Đắk Glong tỉnh Đắk Nông để về Đam Rông với đoạn đường trên 200 km. Khi qua địa phận huyện Đắk Glong đoàn công tác đã bị bao vây chống đối. Khoảng 50 đối tượng quá khích, lôi kéo thêm đồng bào dân tộc thiểu số tại đây, ngăn cản không cho đoàn vận chuyển 3 máy múc ra khỏi địa bàn. Bằng các biện pháp xử lý kiên quyết và sự phối hợp của lực lượng công an huyện Đắk Glong, đến chiều ngày 5/11 đoàn công tác đã đảm bảo an toàn về người và phương tiện về đến huyện.

Trước đó huyện Đam Rông cũng đã tiến hành 3 đợt truy quét tại địa bàn nói trên với mức độ khai thác nhỏ lẻ, nhưng lần này với với quy mô lớn. Huyện đang tiến hành các biện pháp kiên quyết và thường xuyên để ngăn chặn.

Vi Xuân