Lật xe tải, 1 người chết, 55 người bị thương

02:11, 02/11/2011

(LĐ online) - Khoảng 15 giờ ngày 1/11/2011, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn thôn 4 ( xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm) khiến 1 người chết và 55 người bị thương.

(LĐ online) - Chiếc xe tải loại 1,8 tấn, biển kiểm soát 49X 8626, do tài xế Hoàng Đại Nam (32 tuổi, xã Đam Bri, TP Bảo Lộc) điều khiển, chở 60 công nhân hái chè của Nông trường trà Tâm Châu, đã bị lật ngửa khi đang lên dốc cao.

Các nạn nhân vụ tai nạn điều trị tại Bệnh viện II Lâm Đồng.
Các nạn nhân vụ tai nạn điều trị tại Bệnh viện II Lâm Đồng.
Chị Nguyễn Thị Dung (nạn nhân vụ tai nạn) kể lại: Sau khi hái chè xong, xe chở chúng tôi từ Nông trường 2 về nhà. Khi xe đang lên dốc cao thì bị dừng rồi tụt dốc và bị lật. Lúc đó, tôi nghe tiếng mọi người trên xe la hét và khóc rồi không biết gì nữa.
 
Chị Ka Kim (nạn nhân) cho biết: Mỗi ngày, công nhân hái chè của Nông trường đều được đưa rước bằng loại xe này. Khi xảy ra tai nạn, ngoài công nhân thì trên xe còn chở cây gỗ và chè.

Thông tin từ Bệnh viện II Lâm Đồng cho biết: Khi nhận được tin báo, Bệnh viện đã điều xe đến hiện trường để cấp cứu nạn nhân.
 
Tổng cộng có 55 nạn nhân phải nhập viện cấp cứu. Trong đó, 1 người bị tử vong do chấn thương vùng ngực, là chị Ka Thép; 1 người bị thương nặng phải chuyển về TP Hồ Chí Minh, là chị Ka Hỷ; 39 người bị thương nhẹ đã được xuất viện ngay sau đó. Hiện còn 14 người đang điều trị, chủ yếu là bị chấn thương đầu và gãy xương đòn.

Tất cả các ca nhập viện đều là nữ công nhân hái chè, ngụ tại thôn 3 (xã Lộc Tân, Huyện Bảo Lâm). Người trẻ nhất là 16 tuổi và lớn nhất 74 tuổi.
 
Ông Võ Quang Vỵ - Phó Giám đốc Công ty TNHH Trà và Cà phê Tâm Châu, cho biết: Trước mắt, Công ty lo toàn bộ chi phí và sẽ tiếp tục hỗ trợ cho những người bị tai nạn. Hiện, Công an huyện Bảo Lâm đang tiến hành điều tra làm rõ vụ tai nạn.
  HỮU SANG