“Mở rộng vòng tay” từ nhặt ve chai

05:11, 10/11/2011

CLB “Mở rộng vòng tay” đã có những hoạt động tích cực, giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh thiếu may mắn trong xã hội, mặc dù ngay chính bản thân các em còn đang gặp không ít những khó khăn.

Đến từ những vùng quê của mọi miền đất nước, học khác lớp, gia cảnh giàu nghèo mỗi người cũng khác nhau nhưng họ có cùng một điểm chung đó là lòng nhân ái.

Đến Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Lâm Đồng hỏi bạn Trần Nguyễn Quỳnh Như, Đoàn Thị Mộng My, Lê Thị Thúy… ai cũng biết. Bởi những cô sinh viên có hình dáng nhỏ nhắn ấy ngoài nhiệm vụ chăm chỉ, gương mẫu trong học tập, tham gia sôi nổi các phong trào hoạt động do nhà trường tổ chức, các bạn còn làm cho mọi người khâm phục bởi lòng nhân ái, sự bao dung, đó là thành lập CLB “Mở rộng vòng tay” để vận động mọi người quyên góp ủng hộ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời gặp bất hạnh trong cuộc sống. Nguyễn Thị Thúy cho biết, từ những ngày đầu mới nhập trường, bạn bè hầu hết đến từ những vùng quê nghèo khó nên các bạn cần thấy phải tập trung lại trong một tổ chức để có điều kiện giúp đỡ lẫn nhau vượt qua khó khăn. Vậy là tháng 10/2010, CLB “Mở rộng vòng tay” ra đời với 13 thành viên. Ban đầu chỉ là giúp đỡ những thành viên trong CLB, nhưng rồi sự lớn mạnh của CLB “Mở rộng vòng tay” đã khiến các thành viên trong CLB vươn ra bên ngoài giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.
 
Tặng quà trung thu cho các em thiêu nhi nhân dịp Tết Trung thu
Tặng quà trung thu cho các em thiêu nhi nhân dịp Tết Trung thu

Để có kinh phí hoạt động, các thành viên trong nhóm đã nghĩ tới việc đi làm thêm, nhưng rồi lịch học cả ngày nếu đi làm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến công tác học tập. Trong khi chưa có câu trả lời là nguồn kinh phí lấy ở đâu để hoạt động thì thật tình cờ: “Một buổi nọ đang trên đường đi học, tụi em thấy một bọc ve chai ném trên đống rác gần đường nên đã dừng xe nhặt. Lúc đó, quán cà phê bên cạnh có rất nhiều người nhìn thấy tụi em nhặt và họ cười, nhưng tụi em nghĩ mình không làm điều gì xấu nên không có gì phải ngại ngùng” - bạn Nguyễn Thị Thúy chia sẻ.

Và cũng từ đó, ý tưởng nhặt ve chai bán lấy tiền để giúp đỡ những người có hoàn cảnh thiếu may mắn trong xã hội đã trở thành hiện thực. Mỗi ngày, các thành viên trong CLB đều đi học sớm hơn, và về nhà muộn hơn để tới các lớp học nhặt giấy, chai lọ nhựa, hoặc đi tới các điểm tập kết rác để nhặt ve chai bán lấy tiền mua sách, vở, bút, quần áo, giày, dép... giúp đỡ các em của Trường Hoa Phong Lan, Hội Người mù Lâm Đồng, hay mua quần áo cho những học sinh tiểu học nghèo của huyện Lạc Dương. Đến nay, CLB “Mở rộng vòng tay” đã thu hút được trên 30 thành viên tham gia. Để có quỹ hoạt động, ngoài đi nhặt ve chai bán lấy tiền, mỗi tuần các thành viên trong CLB còn tình nguyện quyên góp 7.000đ vào quỹ. Những dịp lễ, tết cần nguồn kinh phí lớn để hoạt động, các thành viên trong CLB đã kêu gọi sự ủng hộ của sinh viên nhà trường và được các bạn sinh viên ủng hộ nhiệt tình.

Thầy Trương Minh Hoài, Phó Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Lâm Đồng, nhận định: “Ở thời điểm hiện nay, trong xã hội đang có rất nhiều người cần nhận được sự giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần, trong vòng một năm qua, CLB “Mở rộng vòng tay” đã có những hoạt động tích cực, giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh thiếu may mắn trong xã hội, mặc dù ngay chính bản thân các em còn đang gặp không ít những khó khăn. Trong thời gian tới, với sự giúp đỡ của nhà trường, chúng tôi tin rằng CLB “Mở rộng vòng tay” sẽ phát triển mạnh hơn đem lại thật nhiều niềm vui cho những người gặp hoàn cảnh bất hạnh trong cuộc sống”.

NGÔ KHẮC LỊCH