Người dân đồng lòng xây dựng nông thôn mới

04:11, 15/11/2011

Đa số người dân Tân Hội đều đồng lòng tham gia Chương trình Xây dựng nông thôn mới, vì vậy, hy vọng một ngày không xa nữa, Tân Hội sẽ sớm trở thành một điểm sáng trong mô hình xây dựng nông thôn mới để cho các địa phương khác trong cả nước noi theo.

Đa số người dân Tân Hội đều đồng lòng tham gia Chương trình Xây dựng nông thôn mới, vì vậy, hy vọng một ngày không xa nữa, Tân Hội sẽ sớm trở thành một điểm sáng trong mô hình xây dựng nông thôn mới để cho các địa phương khác trong cả nước noi theo. Dưới đây là một số cảm nhận của người dân Tân Hội về việc xây dựng nông thôn mới.

Ông Nguyễn Hữu Mành (thôn Tân Phú): “Lúc đầu người dân chúng tôi chưa hiểu xây dựng nông thôn mới là gì nên mọi người chưa quan tâm lắm. Nhưng sau khi được tuyên truyền phổ biến và nắm rõ được mục đích ý nghĩa của Chương trình Xây dựng nông thôn mới nên đã hết lòng đồng tình ủng hộ. Người dân chúng tôi đã sẵn sàng hiến đất, hiến cây, đóng góp tiền của, ngày công lao động để phát triển cơ sở hạ tầng và xây dựng nông thôn mới. Bà con nông dân cũng hăng say lao động sản xuất phát triển kinh tế để làm giàu chính đáng và góp phần xây dựng nông thôn mới tại quê hương”.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt ở thôn Tân Trung: Nông thôn mới đã đem đến cho chúng tôi nhiều lợi ích trước mắt. Con cái chúng tôi được đi học trường lớp khang trang. Trạm y tế được đầu tư xây dựng và mua sắm máy móc thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân chúng tôi. Vì vậy chúng tôi không có lý do gì để không tích cực tham gia Chương trình Xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Ông Nguyễn Ngọc Thoảng ở thôn Ba Cản: Chương trình Xây dựng nông thôn mới đã tác động đến mọi mặt đời sống của người dân chúng tôi. Cơ sở hạ tầng như điện, đường, trường, trạm được nhà nước đầu tư 70% và chúng tôi chỉ cần đóng góp thêm 30%  để xây dựng. Từ những con đường làng lầy lội trong mùa mưa, gió bụi trong mùa nắng nay đã được bê tông hóa sạch sẽ. Những hộ dân muốn phát triển sản xuất thì được Nhà nước hỗ trợ vốn, hướng dẫn kỹ thuật tạo điều kiện vươn lên làm giàu chính đáng. Nhà văn hóa, sân vận động được đầu tư xây dựng để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân địa phương. Chúng tôi sẽ tiếp tục ra sức thi đua góp công, góp sức để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.

DUY NGUYỄN