Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm Trường CĐSP Đà Lạt

05:11, 12/11/2011

(LĐ online) - Ngày 11/11, GS, TS Nguyễn Thị Doan - Phó Chủ tịch nước đã đến thăm và làm việc tại Trường CĐSP Đà Lạt. Cùng đi có các đại diện Văn phòng Chủ tịch nước; Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến, đại diện HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT Lâm Đồng.

(LĐ online) - Ngày 11/11, GS, TS Nguyễn Thị Doan - Phó Chủ tịch nước đã đến thăm và làm việc tại Trường CĐSP Đà Lạt. Cùng đi có các đại diện Văn phòng Chủ tịch nước; Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến, đại diện HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT Lâm Đồng.

Thăm một lớp học của trường
Thăm một lớp học của trường. Ảnh Viết Trọng
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến thăm các lớp học, thăm một số cơ sở của trường, gặp gỡ với tập thể CB – GV - CNV toàn trường, nghe ông Bùi Lương - Hiệu trưởng CĐSP Đà Lạt báo cáo tóm tắt về hoạt động của nhà trường và lắng nghe những ý kiến của cán bộ giảng viên và sinh viên.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã gửi lời chúc sức khỏe và thành đạt tới các thầy, cô giáo, sinh viên của trường CĐSP Đà Lạt và những người làm giáo dục.

Phó Chủ tịch nước bày tỏ niềm vui và nhiệt liệt biểu dương những kết quả nổi bật của Trường CĐSP Đà Lạt đạt được trong 35 năm qua, ghi nhận sự đóng góp quan trọng của trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho sự nghiệp phát triển GD của Lâm Đồng và nhiều tỉnh thành trong nước. Về quy mô phát triển; đội ngũ giảng viên của trường đạt chuẩn cao hơn mặt bằng chung so với nhiều trường sư phạm trong nước; trường đã từng bước đổi mới về nội dung và phương pháp giảng dạy, trong đó chú ý đến giáo dục chính trị tư tưởng đối với học sinh, sinh viên, công bố chuẩn đầu ra, công tác nghiên cứu khoa học được chú trọng, trường có nguồn tuyển sinh tốt hằng năm…

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Doan cũng thẳng thắn nhấn mạnh đến một số điểm yếu của GDĐT nói chung hiện nay. Đó là phương pháp giảng dạy ở bậc đại học còn lạc hậu, người học luôn luôn thụ động nghe giảng. Nội dung giảng dạy chậm đổi mới, nhất là chương trình. Đội ngũ người thầy còn thụ động, năng lực về tin học và ngoại ngữ còn hạn chế . Cơ sở vật chất-kỹ thuật chưa đáp ứng yêu cầu đổi mới; đầu tư cho giáo dục rất nhiều nhưng cơ sở vật chất-kỹ thuật còn rất kém. Đề tài nghiên cứu khoa học nghiên cứu xong rồi để đó. Giáo viên đào tạo mới phát triển theo chiều rộng, chưa chú trọng đến chất lượng, vì vậy để làm việc nhiều nơi phải đào tạo lại.

Đối với Trường CĐSP Đà Lạt, Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan chỉ đạo, thời gian tới, Đảng ủy, Ban giám hiệu và các thầy cô giáo hết sức chú trọng đến đặc điểm của nhà trường, đó là nơi đào tạo ra những người thầy. Vì vậy, mọi mục tiêu, chương trình, nội dung và phương pháp cần hướng đến phát huy sự chủ động của người học, đảm bảo mục tiêu đào tạo sư phạm. Nhà trường cần quan tâm nhiều hơn đến đội ngũ giảng viên của trường, chú trọng đến việc đào tạo nâng cao trình độ.

Phó Chủ tịch nước cũng yêu cầu các giảng viên của trường cần tự mình nâng cao trình độ, học tập và sử dụng được một ngoại ngữ. Trường cần chú ý đến việc mở các lớp để đào tạo, đào tạo lại đội ngũ giáo viên của tỉnh, chú trọng đến công tác nghiên cứu khoa học nhiều hơn nữa với những đề tài mang tính ứng dụng cao.

Về cơ sở vật chất-kỹ thuật, trường là di tích kiến trúc quốc gia do đó trường cần chủ động lập kế hoạch trùng tu và bảo tồn cùng với tỉnh.

Đối với SV những người thầy tương lai, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan mong muốn, khuyến khích tinh thần cố gắng, gương mẫu; tranh thủ thời gian học tập để tích lũy kinh nghiệm và kiến thức khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Phó Chủ tịch nước cũng ghi nhận những ý kiến kiến nghị của nhà trường; giao cho UBND tỉnh Lâm Đồng giúp trường thực hiện qui hoạch, giải phóng mặt bằng để phát triển quy mô và có kế hoạch triển khai trùng tu di tích kiến trúc CĐSP. 

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước đã tặng quà cho trường, trao 20 học bổng cho những sinh viên vượt khó học giỏi, tham dự trồng cây lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh và Ban Giám hiệu nhà trường.
 
Tặng quà cho trường. Ảnh Viết Trọng
Tặng quà cho trường. Ảnh Viết Trọng
Tặng học bổng cho sinh viên. Ảnh VIết Trọng
Tặng học bổng cho sinh viên. Ảnh VIết Trọng
chụp ảnh chung cùng Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và Ban Giám hiệu nhà trường. Ảnh Viết Trọng
chụp ảnh chung cùng Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và Ban Giám hiệu nhà trường. Ảnh Viết Trọng


Viết Trọng – Minh Đạo