Sinh viên Trường Đại học Đà Lạt xuất sắc nhất trong trận chung kết Rung chuông vàng

01:11, 06/11/2011

(LĐ online) - Sinh viên Bùi Hồng Đức đến từ Khoa Công nghệ thông tin - trường Đại học Đà Lạt đã vượt qua 17 câu hỏi, trở thành người xuất sắc nhất cuộc thi.

(LĐ online) - Trận chung kết Rung chuông vàng 2011 được phát sóng trên VTV3 vào 10 giờ sáng nay (Chủ nhật 06/11/2011), 100 sinh viên đến từ các trường đại học cao đẳng trên cả nước tham dự dù không ai rung được chuông vàng (trả lời được 20 câu hỏi), nhưng sinh viên Bùi Hồng Đức đến từ Khoa Công nghệ thông tin - Trường Đại học Đà Lạt đã vượt qua 17 câu hỏi, trở thành người xuất sắc nhất cuộc thi.

Ở vòng thi đầu tiên, Bùi Hồng Đức (số báo danh 52) không thực sự nổi trội. Các câu hỏi mỗi lúc một khó, sau câu hỏi thứ 5 chỉ còn 56 thí sinh bước vào câu hỏi thứ 6; tiếp đó 12 thí sinh bị loại, 44 thí sinh thi đấu ở câu thứ 7, đến câu thứ 9 chỉ còn 16 sinh viên ở lại. Kết thúc câu hỏi thứ 10, 99 sinh viên bị loại trong đó có Đức, chỉ còn duy nhất 1 sinh viên là bạn Huy mang số báo danh 99 đến từ ĐH ngoại thương Hà Nội.

Sau khi nhận được sự trợ giúp của các thầy cô qua trò chơi nhảy dây (theo luật của sân chơi này) 74 thí sinh được cứu trợ, Bùi Hồng Đức được trở lại sàn thi đấu, cuộc đua lúc này mới thực sự bước vào giai đoạn quyết liệt.

Qua mỗi câu hỏi lại có thêm nhiều bạn rời khỏi sàn đấu, chỉ có 2 sinh viên trụ lại trả lời câu hỏi thứ 15 đó là: Bùi Hồng Đức (SBD 52 – ĐH Đà Lạt) và Trần Thị Xuân Lộc (SBD 61- CĐ Truyền hình). Tuy nhiên, Xuân Lộc cũng chỉ dừng lại ở câu hỏi thứ 16 về lĩnh vực lịch sử.

Trường quay tại sân Quốc Tử Giám như nóng lên bởi câu hỏi thứ 17 cũng về lĩnh vực lịch sử (Hỏi về vị vua có 56 năm trị vì, người có công cho xây dựng Quốc Tử Giám – Vua Lý Nhân Tông), còn lại một mình trên sàn thi đấu, Bùi Hồng Đức đã vượt qua câu hỏi sau khi sử dụng quyền cứu trợ (bằng máy bay giấy) từ phía bạn bè và thầy cô.

Đích trước mặt đang rất gần, chỉ cần vượt qua 3 câu hỏi nữa thôi, trả lời được 20 câu hỏi Đức sẽ được Rung chuông vàng với phần thưởng 650 triệu đồng và cơ hội du học với học bổng toàn phần.

Đối mặt với câu hỏi thứ 18 về địa lý với nội dung trái đất có bao nhiêu đường kinh tuyến và vĩ tuyến (360 kinh tuyến, 181 vĩ tuyến kể cả xích đạo), một chút nhầm lẫn của Đức đã khiến cuộc thi dừng lại mà không có ai rung được chuông vàng.

Tuy nhiên, Bùi Hồng Đức vẫn là sinh viên xuất sắc nhất trong trận chung kết Rung chuông vàng năm 2011 với phần thưởng trị giá 47 triệu đồng.

Đây là năm cuối cùng của chương trình Rung chuông vàng sau 5 năm phát song. Với trận chung kết cuối cùng này, Rung chuông vàng sẽ khép lại, mà  thay vào đó là chương trình SV đã từng để lại dấu ấn từ những năm cuối thế kỷ XX sẽ trở lại vào năm 2012.

QUỲNH UYỂN