Thành lập Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ em mồ côi

02:11, 02/11/2011

(LĐ online) - Trong hai ngày 1& 2/11, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ em mồ côi tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Đại hội thành lập.

[links()](LĐ online) - Trong hai ngày 1& 2/11, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ em mồ côi tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Đại hội thành lập.

Tham dự có Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – UVTƯ  Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Tiến sĩ Nguyễn Đình Lựu – Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam, cùng hơn 200 người đồng sáng lập hội và gần 100 bệnh nhân nghèo, trẻ em và người tàn tật trong tỉnh đã đến tham dự đại hội. 

d
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – UVTƯ  Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng trao qùa cho trẻ nghèo.
Sau 4 tháng vận động thành lập và triển khai các hoạt động, hội đã vận động được hơn 200 nhà hảo tâm, nhà hoạt động xã hội, nông dân, các doanh nghiệp trong tỉnh... tài trợ cho 5 bệnh nhi (chi phí mỗi ca mổ từ 70 triệu đồng đến 100 triệu đồng);  phối hợp với đoàn bác sĩ chuyên khoa tim mạch Bệnh viện Nhi đồng 2 thành phố Hồ Chí Minh khám cho 251 bệnh nhi bị tim mạch bẩm sinh, tài trợ 70% chi phí phẫu thuật. Trung ương Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam cũng đã hỗ trợ 300 chiếc xe lăn để cấp cho người khuyết tật nghèo…

Nhân dịp Đại hội, hội cũng đã trao tặng cho các bệnh nhân nghèo, người tàn tật số tiền hơn 100 triệu đồng do hội viên đóng góp tại đại hội. Sau 4 tháng thành lập, hội đã vận động được trên 11 tỷ đồng đóng góp cho các hoạt động từ thiện.

Toàn tỉnh hiện có trên 132.000 người khuyết tật, trong đó có 4.357 người tàn tật nặng cần được phẫu thuật, chỉnh hình, phục hồi chức năng, hỗ trợ sinh kế, để họ tự lao động phát triển kinh tế.

Riêng đối tượng trẻ em mồ côi, trẻ tàn tật và trẻ khuyết tật có trên 3.340 em, trong đó có hàng trăm tàn tật nặng, khuyết tật đang cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Một số hình ảnh Đại hội, đươc PV baolamdong.vn ghi lại: 
 
Ra mắt Ban chấp hành.
Đại hội đã nhất trí cao bầu ra Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ I (2011-2015) gồm 57 thành viên do ông Nguyễn Văn Lực làm Chủ tịch Hội và 6 Phó Chủ tịch.
a
Tiến sĩ Nguyễn Đình Lựu – Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam trao xe đạp cho người nghèo.
a
Nghệ  sĩ Kim Cương – Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ em mồ côi TP.HCM đến dự và đăng ký đóng góp hỗ trợ cho các bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ em mồ côi.
a
Rất nhiều các sáng lập viên tham dự đại hội cũng tự nguyện đóng góp hỗ trợ cho các bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ em mồ côi.
Tin, ảnh: Văn Báu