Trồng hơn 3,2 triệu cây rừng, cây phân tán

04:11, 24/11/2011

Mang lại nhiều hiệu quả tích cực về mặt kinh tế, văn hóa, môi trường…

Báo cáo tại Hội nghị tổng kiết công tác trồng rừng, trồng cây phân tán trên địa bàn toàn tỉnh năm 2011 ngày 23/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng cho biết: Phong trào trồng cây phân tán, trồng cây che bóng đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực về mặt kinh tế, văn hóa, môi trường thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia.
 
Cây xanh phát triển xanh tốt trên đường Đinh Tiên Hoàng. Ảnh tư liệu BLĐ
Cây xanh phát triển xanh tốt trên đường Đinh Tiên Hoàng. Ảnh tư liệu BLĐ

Trong năm 2010 đã có hơn 1.500 cơ quan, đơn vị, tổ chức, trường học, doanh nghiệp, hộ gia đình cá nhân trong tỉnh tham gia thực hiện kế hoạch trồng rừng, trồng cây phân tán. Hơn 1,7 triệu cây xanh đã được trồng ở các địa bàn trong tỉnh với tỷ lệ cây sống đạt 81%. Trong đó, cây phân tán là hơn 3 trăm ngàn cây và rừng phân tán là hơn 1,4 triệu cây. Diện tích rừng phân tán được trồng là gần 900ha.

Năm 2011, đã có hơn 1 ngàn cơ quan đơn vị, tổ chức trường học, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân trong toàn tỉnh tham gia thực hiện kế hoạch trồng rừng, trồng cây phân tán. Tổng số cây được trồng trong năm 2011 là gần 1,5 triệu cây, trong đó có gần 2 trăm ngàn cây được trồng theo dạng phân tán, cây xanh đường phố gồm các loại cây như: phượng tím, long não, mai anh đào, tùng búp, thông 3 lá, mimosa, bằng lăng, sao đen, bò cạp vàng, sò đo cam, xà cừ… Riêng rừng phân tán cũng đã trồng được hơn 9 trăm ngàn cây trên diện tích hơn 500 ha.

DUY DANH