Tuổi trẻ phường II, thành phố Bảo Lộc học tập và làm theo lời Bác

03:12, 06/12/2011

Qua gần 5 năm triển khai thực hiện, việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thực sự đi vào đời sống chính trị, văn hóa, tinh thần của mỗi đoàn viên thanh niên (ĐVTN) phường II (thành phố Bảo Lộc), tạo tiền đề để đẩy mạnh các phong trào hoạt động của Đoàn.

Qua gần 5 năm triển khai thực hiện, việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thực sự đi vào đời sống chính trị, văn hóa, tinh thần của mỗi đoàn viên thanh niên (ĐVTN) phường II (thành phố Bảo Lộc), tạo tiền đề để đẩy mạnh các phong trào hoạt động của Đoàn.
 
Đoàn viên, thanh niên phường II, thành phố Bảo Lộc, thường xuyên tham gia dọn dẹp vệ sinh, tôn tạo cảnh quan môi trường.
Đoàn viên, thanh niên phường II, thành phố Bảo Lộc, thường xuyên tham gia dọn dẹp vệ sinh, tôn tạo cảnh quan môi trường

Hiện nay, Đoàn Thanh niên phường II có 16 chi đoàn, bao gồm 14 chi đoàn khu phố, 1 chi đoàn trường học và 1 chi đoàn dân quân cơ động với 434 đoàn viên, trong đó, có 175 đoàn viên tại chỗ, là điều kiện thuận lợi để triển khai thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ phường II học tập và làm theo lời Bác”. Ngay từ khi CVĐ được triển khai, BCH Đoàn Thanh niên phường II đã đề ra chương trình hành động “Học tập và làm theo lời Bác”, đồng thời, triển khai niêm yết nội dung CVĐ “5 xây, 5 chống” tại hội trường khu phố và trường học, triển khai chương trình rèn luyện đoàn viên có đăng ký… Từ năm 2008 đến nay, Đoàn Thanh niên phường II đã đăng ký chương trình hành động “Ngày chủ nhật xanh”, các chi đoàn đều tham gia tích cực dọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng hoa, trồng cây xanh tạo khuôn viên khu phố và trường học, bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp. Việc làm này đã chuyển biến nhận thức của ĐVTN trong phường, đa số các đoàn viên, đội viên có ý thức hơn trong giữ gìn vệ sinh môi trường, làm đẹp môi trường và phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên phường II cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, phối kết hợp với các đoàn bạn thăm và tặng quà mẹ VNAH Trần Thị Nhược ở phường B’Lao và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố nhân dịp kỷ niệm ngày 27/7 hàng năm. Đoàn phường II đã nhận đỡ đầu buôn B’lao Srê (phường B’Lao), vận động ĐVTN đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt với số tiền 14 triệu đồng và 12 thùng quần áo, sách bút, vận động xây dựng nhà bán trú dân nuôi với số tiền 1 triệu đồng…

Đoàn phường II còn thường xuyên vận động ĐVTN tham gia sinh hoạt Đoàn, giới thiệu thanh niên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đoàn. Qua 5 năm, Đoàn phường II đã kết nạp 995 đoàn viên, giới thiệu 53 đoàn viên ưu tú để xem xét kết nạp Đảng, kết quả đã có 32 đoàn viên đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Thực hiện Nghị quyết liên tịch của Đoàn TN và công an về ngăn ngừa phòng chống tội phạm ở lứa tuổi thanh thiếu niên, Đoàn phường II đã tuyên truyền đến ĐVTN, đội viên và đã có 504 lượt thanh niên tình nguyện tham gia ra quân đảm bảo ATGT. Một hoạt động cũng được Đoàn phường II tham gia tích cực là hiến máu tình nguyện, bất cứ có dịp hiến máu nhân đạo nào là Đoàn phường liền phối hợp với Hội Chữ thập đỏ để đoàn viên trong phường tham gia. Trong 5 năm, đã có 100 đoàn viên đăng ký tham gia, có 63 đoàn viên cho máu với 63 đơn vị máu. Ngoài ra, Đoàn phường II đã tổ chức nhiều buổi nói chuyện truyền thống kể về anh bộ đội cụ Hồ, kết hợp với các liên đội trường học đi tìm địa chỉ đỏ. Phối kết hợp với phường đội vận động ĐVTN khám tuyển nghĩa vụ quân sự, có 838 ĐVTN tham gia đưa tiễn 72 đoàn viên lên đường nhập ngũ và đón 53 đoàn viên hoàn thành nghĩa vụ trở về với quà tặng và số tiền hơn 12 triệu đồng.

Năm 2011, chào mừng “Năm Thanh niên”, Đoàn phường II đã tổ chức buổi ra quân thanh niên hành động vì môi trường với chủ đề “Một ngày không rác”, đã có trên 200 đoàn viên tham gia, 50 ĐVTN tham gia trồng 200 cây xanh dọc 4 tuyến đường trong phường. Hơn 1 năm nay, Đoàn phường II còn nhận đỡ đầu hai trẻ mồ côi tại khu phố 10, phường II. Ngoài ra, nhiều hoạt động khác cũng được Đoàn phường II tích cực tham gia như tổ chức sinh hoạt hè và ngày 1/6 cho các em thiếu nhi trong phường, tổ chức Liên hoan Tiếng hát hoa phượng đỏ với hơn 250 diễn viên tham gia. Tại hội trại hè ở Nhà thiếu nhi thành phố, Đoàn phường II có 2 đội tham gia đạt giải nhất và giải ba toàn thành phố… Với những hoạt động trên, Đoàn phường II đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của TW Đoàn, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, Thành Đoàn Bảo Lộc. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã góp phần vào công tác giáo dục lý tưởng sống, xây dựng hoài bão ước mơ cho ĐVTN trong phường có ý chí quyết tâm học tập rèn luyện và lập thân lập nghiệp, biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”, chị Nguyễn Thị Kim Tuyến - Bí thư Đoàn Thanh niên phường II, thành phố Bảo Lộc chia sẻ.

TUẤN HƯƠNG