Cổng thông tin điện tử Lâm Đồng: Tích hợp đa dạng nội dung thiết thực

03:04, 29/04/2012

Theo Trung tâm Quản lý Cổng thông tin điện tử tính đến cuối tháng 3/2012, đã thu hút gần 4 triệu lượt người trong và ngoài nước truy cập vào địa chỉ http://lamdong.gov.vn.

Sau 3 năm chính thức ra mắt, Cổng thông tin điện tử Lâm Đồng ngày càng trở nên hữu ích với nhiều nội dung phong phú dành cho doanh nghiệp, người dân, du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, theo đánh giá xếp hạng của Bộ Thông tin truyền thông, Cổng thông tin điện tử Lâm Đồng luôn có số lượng người truy cập cao, lọt vào Top 10 trong số các cổng thông tin điện tử cấp tỉnh.

Cổng thông tin điện tử Lâm Đồng
Cổng thông tin điện tử Lâm Đồng


Theo Trung tâm Quản lý Cổng thông tin điện tử tính đến cuối tháng 3/2012, đã thu hút gần 4 triệu lượt người trong và ngoài nước truy cập vào địa chỉ http://lamdong.gov.vn.

Để thu hút số lượng lên tới hàng triệu lượt truy cập, ngoài cung cấp các thông tin tổng quan về Lâm Đồng, bộ máy tổ chức của tỉnh, các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh, trang hướng dẫn các thủ tục hành chính, cổng còn có các trang riêng dành cho công dân, doanh nghiệp và du khách. Về cơ bản, Cổng thông tin điện tử Lâm Đồng đã cung cấp tương đối đầy đủ các thông tin, dịch vụ hành chính công, đồng thời quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư… một cách nhanh chóng, chính xác và đầy đủ. Chẳng hạn như trang dành cho doanh nghiệp đã cung cấp các thông tin thiết thực cho nhà đầu tư gồm: các cơ chế chính sách thu hút đầu tư trong các lĩnh vực trên địa bàn Lâm Đồng, trình tự thủ tục đầu tư, thông tin về các cụm, khu công nghiệp, danh mục dự án kêu gọi đầu tư… Hay những thông tin du khách thường quan tâm về khách sạn, nhà hàng, ẩm thực, mua sắm, các công ty lữ hành; tour tuyến và dịch vụ khi đến Đà Lạt - Lâm Đồng. Bên cạnh thông tin đầy đủ các thủ tục hành chính chung áp dụng từ cấp xã, huyện, sở, ngành đến cấp tỉnh góp phần tiết kiệm thời gian, công sức cho người dân, doanh nghiệp khi không phải đến các cơ quan hành chính xin hồ sơ như trước. Đặc biệt, việc xây dựng dịch vụ công qua mạng trực tuyến cùng với các liên kết dẫn đến cơ sở dữ liệu hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và các sở, ngành tạo thuận lợi tra cứu đối với người sử dụng thông tin. Đó là các dịch vụ công như: Khai hải quan điện tử, chứng chỉ xây dựng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay cấp phép xây dựng, cấp phép xuất bản bản tin và tài liệu không kinh doanh, đăng ký hành nghề y dược tư nhân và đăng ký kinh doanh, cấp mã số thuế trực tuyến.

Theo Trung tâm Quản lý Cổng thông tin điện tử, để từng bước xây dựng Cổng thông tin điện tử ngày một hoàn thiện về nội dung và hình thức nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân, doanh nghiệp, trong những năm tới trung tâm sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị khai thác, tiếp nhận đầy đủ các loại thông tin (không thuộc phạm vi bí mật nhà nước) để xử lý, cập nhật kịp thời các thông tin. Đồng thời bảo đảm sự tương thích, thông suốt trong quá trình chia sẻ, trao đổi thông tin phù hợp với chương trình cải cách hành chính và lộ trình xây dựng Chính phủ điện tử.

KHẢI NHIÊN