Đà Lạt: Tạm giữ 30 xe gắn máy của học sinh chưa có giấy phép lái xe

02:04, 16/04/2012

(LĐ online) – Chỉ trong buổi trưa ngày 16/4/2012, đội CSGT thành phố Đà Lạt đã tạm giữ 30 xe gắn máy của các học sinh không có giấy phép lái xe đi học bằng xe máy phân khối lớn.

(LĐ online) – Sáng nay (16/4), Đội CSGT thành phố Đà Lạt đã huy động toàn bộ lực lượng đứng tại các chốt trước các trường học THPT Chi Lăng, THPT Phan Châu Trinh, THPT Trần Phú... để kiểm tra giấy phép lái xe của học sinh. Chỉ trong buổi trưa giờ tan học, đội đã lập biên bản và tạm giữ hơn 30 xe máy phân khối lớn của các em học sinh chưa có giấy phép lái xe.

CSGT lập biên bản các học sinh chưa có giấy phép lái xe
CSGT lập biên bản phạt các học sinh chưa có giấy phép lái xe


Hiện nay tình trạng học sinh sử dụng xe máy, đặc biệt là xe máy phân khối lớn trong khi chưa có giấy phép lái xe để đi học xảy ra ngày càng nhiều. Cùng với việc chưa đủ tuổi quy định điều khiển xe máy phân khối lớn, các học sinh này còn thường xuyên vi phạm nhiều lỗi khác như: không đội nón bảo hiểm đúng quy định, chở 3, 4 người ... gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới trật tự an toàn giao thông thành phố.

Ông Nguyễn Văn Hùng- Đội phó đội CSGT Thành phố trực tiếp có mặt tại chốt cho biết: Số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn hiện nay có một lượng không nhỏ do người điều khiển phương tiện phóng nhanh vượt ẩu và không hiểu biết Luật Giao thông. Do đó, HS đi học bằng xe phân khối lớn chính là một trong những nguy cơ gây tai nạn giao thông. Để chấm dứt tình trạng trên rất cần sự quản lý và giáo dục của nhà trường và đặc biệt là sự chung tay giáo dục của gia đình.

Diễm Thương