Đức Trọng: 15/15 xã, thị trấn thực hiện thủ tục hành chính theo quy chế một cửa

03:04, 24/04/2012

Để giảm bớt tình trạng giải quyết hồ sơ hành chính trễ hạn, hơn 1 năm qua Đức Trọng đã thực hiện thí điểm phân cấp một số nội dung của lĩnh vực đất đai…

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện quy chế một cửa, một cửa liên thông, xây dựng mô hình một cửa hiện đại, từ đầu năm đến nay, Đức Trọng đã tiếp nhận 14.367 hồ sơ hành chính; trong đó, thuộc thẩm quyền cấp huyện 5.796 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 97,26%; thuộc thẩm quyền cấp xã 8.571 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 99,35% tổng số hồ sơ.

Tính đến nay toàn huyện đã có 15/15 xã, thị trấn và 6/13 phòng, ban chuyên môn của huyện ứng dụng giải quyết thủ tục hành chính theo quy chế một cửa, một cửa liên thông. Các phòng, ban còn lại chưa thực hiện do lượng hồ sơ giao dịch ít.

Để giảm bớt tình trạng giải quyết hồ sơ hành chính trễ hạn, hơn 1 năm qua Đức Trọng đã thực hiện thí điểm phân cấp một số nội dung của lĩnh vực đất đai được đưa về giải quyết tại 4 xã Hiệp An, Hiệp Thạnh, Phú Hội và Ninh Gia. Nhờ vậy đã giảm bớt khối lượng công việc ở văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất.

QUỲNH UYỂN