Sẽ tiến hành kiểm toán 20 đơn vị, địa phương

05:04, 17/04/2012

Chiều ngày 16/4/2012, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị công bố quyết định kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước đối với tỉnh Lâm Đồng.

Chiều ngày 16/4/2012, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị công bố quyết định kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước đối với tỉnh Lâm Đồng.

Theo Quyết định 539/QĐ-KTNN ngày 6 tháng 4 năm 2012 của Kiểm toán Nhà nước quyết định kiểm toán việc thực hiện Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP ngày 27/12/2008 của Chính phủ và Chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg ngày 12/12/2008 của Thủ tướng Chính phủ tại tỉnh Lâm Đồng.

Nội dung kiểm toán nguồn kinh phí và việc quản lý, sử dụng, quyết toán kinh phí của Chương trình, Chính sách; kiểm toán công tác quản lý, chỉ đạo, phối hợp thực hiện Chương trình, Chính sách; kết quả thực hiện các nội dung, mục tiêu của Chương trình, Chính sách; kiểm toán việc huy động, lồng ghép các nguồn vốn, việc thực hiện cơ chế lồng ghép các nguồn vốn để thực hiện mục tiêu, nội dung của Chương trình, Chính sách; kiểm toán chấp hành Luật Ngân sách Nhà nước, chế độ quản lý đầu tư và xây dựng, chế độ tài chính - kế toán và các chính sách pháp luật khác có liên quan đến Chương trình, Chính sách; kiểm toán tính kinh tế, hiệu lực, hiệu quả trong quản lý và sử dụng kinh phí của Chương trình, Chính sách. Niên độ kiểm toán được xác định là các năm 2009, 2010 và 2011.

Thời gian kiểm toán tiến hành trong 60 ngày kể từ ngày công bố quyết định kiểm toán tại đơn vị.

Liên quan đến phạm vi kiểm toán lần này có 20 cơ quan, đơn vị, địa phương được kiểm toán. Trong đó, kiểm toán tổng hợp Ban chỉ đạo Chương trình 30a, Ban chỉ đạo Chính sách 167, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Xây dựng, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Y tế, Sở Khoa học và Công nghệ, Ban Dân tộc, Ủy ban Mặt trật Tổ quốc, và Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh; kiểm toán chi tiết Chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững tại huyện Đam Rông và Chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở tại các huyện Đơn Dương, Di Linh, Lâm Hà và Đam Rông.

LHT