Thực hiện cam kết WTO - doanh nghiệp nâng cao năng lực hội nhập

10:04, 27/04/2012

(LĐ online) - Những cam kết WTO mà Việt Nam phải thực hiện năm 2012- thuận lợi, khó khăn và những giải pháp để nâng cao năng lực hội nhập, hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp Lâm Đồng

(LĐ online) - Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Lâm Đồng vừa tổ chức khoá học “ Những cam kết WTO mà Việt Nam phải thực hiện năm 2012- thuận lợi, khó khăn và những giải pháp để nâng cao năng lực hội nhập, hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp Lâm Đồng”.  

Hơn 200 lãnh đạo các doanh nghiệp, HTX, lãnh đạo các ban ngành trong tỉnh đã được cung cấp những kiến thức, kỹ năng về hội nhập WTO, những chủ trương và giải pháp để tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh. Trong đó, những vấn đề về quyền bảo hộ trí tuệ, rào cản kỹ thuật… được nhấn mạnh như những thách thức lớn cho doanh nghiệp khi muốn tham gia thị trường quốc tế.

Các doanh nghiệp Việt Nam thuộc nhóm các doanh nghiệp gặp khó khăn do quy mô nhỏ, nguồn vốn thấp và còn thiếu kinh nghiệm làm ăn trên thị trường thế giới. Đây là những khó khăn trước mắt cần giải quyết để doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng được những lợi thế khi tham gia WTO.

D.Q