Trao giải thưởng tin học trẻ cho 25 học sinh

10:04, 10/04/2012

(LĐ online) - Có một số sản phẩm của các em đã tiến đến rất gần phần mềm chuyên nghiệp, có nhiều sản phẩm thể hiện chuyên môn cao

(LĐ online) - Hội thi tin học trẻ tỉnh Lâm Đồng lần thứ 18 với sự tham dự của 198 học sinh đến từ 39 trường THPT, THCS và tiểu học trong toàn tỉnh đã kết thúcvào sáng nay (10/4).

Trao giải thưởng cho các thí sinh xuất sắc
Trao giải thưởng cho các thí sinh xuất sắc


Với 3 bảng thi theo từng cấp học và thi phần mềm sáng tạo, Hội thi đã thực sự là một cuộc đua tài gay cấn, thể hiện khả năng tiếp cận công nghệ thông tin, khả năng nắm bắt nhanh nhạy và làm chủ kỹ thuật công nghệ hiện đại của thế hệ trẻ.

Trải qua 2 phần thi trắc nghiệp về kiến thức tin học và thực hành ứng dụng trên máy tính đã cho thấy: đề thi phù hợp với khả năng của các em theo từng cấp học, đa số thí sinh thể hiện trình độ tin học cao. Qua quá trình chấm thi công bằng, chính xác, Hội thi đã trao 25 giải thưởng cho 25 học sinh có thành tích xuất sắc, trong đó có 3 giải nhất, 4 giải nhì, 4 giải ba và 14 giải khuyến khích.

Ở bảng A (tiểu học), giải nhất: Nguyễn Thái Hằng (5D- trường tiểu học Đoàn Kết – Đà Lạt), giải nhì: Nguyễn Thị Trân Anh (4B – trường TH Đoàn Thị Điểm – Đà Lạt), giải ba: Đào Anh Hào (5E – trường TH Nguyễn Trãi – Đà Lạt) và 4 giải khuyến khích. Bảng B (bậc THCS), gải nhất: Nguyễn Đức Thảo (9A1 - THCS Đống Đa – Đà Lạt), nhì: Trần Sơn Lâm (8A3 – THCS Quang Trung – Đà Lạt), ba: Nguyễn Lê Diệu Phúc (8A1 – THCS Đống Đa – Đà Lạt) và 4 giải khuyến khích. Bảng C (bậc THPT), giải nhất: Trần Việt Hà (10 tin – THPT chuyên Thăng Long – Đà Lạt), nhì: Bùi Minh Tuấn (11 tin – THPT chuyên Thăng Long – Đà Lạt), ba: Trần Trọng Thái (11A1 – THPT Trần Phú – Đà Lạt) và 4 giải khuyến khích.

Hội thi lần này, BTC cũng nhận được 9 phần mềm sáng tạo của các em. Theo ông Phạm Đình Nam – Phó Trưởng khoa CNTT trường Cao đẳng nghề Đà Lạt, thành viên ban giám khảo nhận định thì: Có một số sản phẩm của các em đã tiến đến rất gần phần mềm chuyên nghiệp, có nhiều sản phẩm thể hiện chuyên môn cao, cho thấy khả năng làm việc nhóm của các em. Thầy Nam gợi ý: Trong thời gian tới, các em nên đầu tư sáng tạo những sản phẩm phần mềm phục vụ cho việc học tập và vui chơi giải trí lành mạnh hỗ trợ cho việc phát triển tư duy sáng tạo.

Hội thi đã trao giải nhì (không có giải nhất) cho phần mềm của nhóm học sinh: Nguyễn Đình Thao, Hồ Hồng Hòa (trường THCS Đống Đa – Đà Lạt), giải ba: Hoàng Tuấn Thiên (lớp 10 Hóa 2 – THPT chuyên Thăng Long – Đà Lạt). 2 giải khuyến khích cho Võ Quang Sơn (7A1 – THCS Lộc An – Bảo Lâm), nhóm 2 HS Ngô Hoàng Mai Quyên và Nguyễn Lê Diệu Phúc (8A1 – THCS Đống Đa – Đà Lạt).

Cũng tại lễ trao giải, nhà tài trợ An Tiến AMA (Trung tâm tin hoc, ngoại ngữ An Tiến) đã trao học bổng toàn phần, miễn học phí cho 3 em đoạt giải nhất và giảm 50% học phí với các em đoạt giải nhì và giải ba khi tham gia các khóa học tại trung tâm.

Tin ảnh: Quỳnh Uyển