Lãnh đạo tỉnh làm việc với Sở Giáo dục & Đào tạo

04:05, 03/05/2012

(LĐ online) - Hiện tỉnh vẫn còn 6 xã chưa có trường mầm non, 1 số lớp mầm non phải học ghép với tiểu học hay mượn phòng tạm của UBND xã

(LĐ online) - Sáng ngày 3/5, lãnh đạo UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng về kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I/2012 và nội dung, giải pháp thực hiện của ngành trong thời gian tới.

 Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc


Buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Xuân Tiến- UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Văn Thu - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Nguyễn Xuân Ngọc - Giám đốc sở GD&ĐT cho biết, toàn tỉnh hiện có 677 trường học (tăng 14 trường so với năm trước) với tổng số 306.171 học sinh. Với chủ đề trọng tâm năm học “Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện” các trường học đang tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất, làm tốt công tác huy động học sinh đến lớp, đáp ứng cơ bản nhu cầu học tập của con em. Công tác phổ cập giáo dục, xây dựng trường chuẩn quốc gia và đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ giáo dục cũng đạt được nhiều chuyển biến tiến bộ so với cùng kỳ năm trước.

Cũng theo báo cáo của Sở giáo dục và Đào tạo, kết quả học kỳ 1 năm học 2011 – 2012, tỉ lệ học sinh khá giỏi bậc THPT là 24,4%; THCS 43,5%. Riêng ở bậc tiểu học chia ra làm 2 bộ môn, trong đó Toán có 75% học sinh khá giỏi và tiếng Việt là 77,8%.

Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành giáo dục tỉnh cũng còn một số những hạn chế, khó khăn về cơ sở vật chất. Hiện vẫn còn 6 xã chưa có trường mầm non, 1 số lớp mầm non phải học ghép với tiểu học hay mượn phòng tạm của UBND xã (Đạ Hoai, Đạ Tẻh). Các trường học ở vùng sâu vùng xa của tỉnh vẫn thiếu thốn về trang thiết bị giáo dục, phòng thí nghiệm…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đã khẳng định: Muốn phát triển đất nước thì nhân lực là yếu tố quan trọng nhất, do đó sự nghiệp giáo dục phải được đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, đồng chí yêu cầu, ngành giáo dục trong mục tiêu sắp tới phải xây dựng một đội ngũ cán bộ, giáo viên ngành giáo dục chất lượng cao, tiến tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng đổi mới quản lý để nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục.

Diễm Thương