25 già làng tiêu biểu ra thăm thủ đô Hà Nội

08:07, 25/07/2012

(LĐ online) - Chuyến đi sẽ bắt đầu vào ngày 25/7, kéo dài 14 ngày. Nhiều già làng đã bày tỏ sự xúc động vì lần đầu tiên được ra thăm thủ đô...

(LĐ online) – Đó là 25 vị già làng, trưởng bản, chức sắc tôn giáo tiêu biểu đại diện cho hơn 500 người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc thiểu số, các tổ chức tôn giáo của tỉnh có nhiều thành tích xuất sắc trong việc vận động xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xóa bỏ hủ tục, xây dựng đoàn kết tôn giáo, có những đóng góp tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế… Đây là dịp để các già làng được thăm Hà Nội, các cơ quan Trung ương, viếng Lăng Bác và tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh ở khu vực phía Bắc.

Đ/c Vũ Công Tiến và đ/c Phạm Kim Khang tặng hoa và quà cho các đại biểu
Đại diện lãnh đạo tỉnh tặng hoa và quà cho các đại biểu


Chuyến đi sẽ bắt đầu vào ngày 25/7, kéo dài 14 ngày. Nhiều già làng đã bày tỏ sự xúc động vì lần đầu tiên được ra thăm thủ đô. “Tôi cảm thấy thật vinh dự và biết ơn Đảng, nhà nước tạo điều kiện cho chúng tôi thỏa ước nguyện được thăm lăng Bác một lần trong đời”- già làng K’Gồi ( 60 tuổi, Bảo Lộc) chia sẻ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Đ/c Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã đến tiễn đòan và phát biểu ghi nhận những đóng góp tích cực của các già làng, trưởng bản trong thời gian qua, đồng thời gửi gắm và chia vui với các trưởng bản trong dịp ra thăm thủ đô lần này.

Diễm Thương- Văn Báu