Hơn 30 người bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện

04:07, 18/07/2012

(LĐ online) - Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng cho biết, tính đến sáng ngày 18/7,Trung tâm đã tiếp nhận 22 người bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện điều trị, trong đó có 6 ca là trẻ em dưới 10 tuổi.

(LĐ online) - Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng cho biết, tính đến sáng ngày 18/7, Trung tâm đã tiếp nhận 22 người bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện điều trị, trong đó có 6 ca là trẻ em dưới 10 tuổi.

Bệnh nhân bi ngộ độc đang được điều trị
Bệnh nhân bi ngộ độc đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng


Hầu hết các bệnh nhân đều đang ở thị trấn Liên Nghĩa, Đức Trọng và mắc những triệu chứng như tiêu chảy, ói mửa, sốt cao. Trung tâm điều trị kịp thời bằng cách truyền dịch, hạ sốt, tiêm kháng sinh phục hồi đường ruột nên không có trường hợp nào nguy kịch. Đến trưa ngày 18 đã có 8 ca đã được xuất viện.

Trung tâm y tế Đức Trọng cho biết, theo tìm hiểu ban đầu của Trung tâm thì các trường hợp bị ngộ độc trước đó đều nói đã ăn bánh mỳ mua ở tiệm bánh mỳ N.C chợ Liên Nghĩa, Đức Trọng. Có người ngay hôm sau phải nhập viện, nhiều người thì tự mua thuốc về điều trị tại nhà đến khi không chịu nổi mới tới các cơ sở y tế để được chăm sóc.

Chị Nông Thị Mùi đang chăm sóc cháu Trình Tuyền Bảo Ngọc, 6 tuổi nằm tại khoa Nội – Nhi – Nhiễm cho hay: “Không chỉ bé Ngọc mà cả bố mẹ cháu sau khi ăn bánh mỳ ở tiệm NC cũng bị đau bụng, tiêu chảy nhưng cháu Ngọc bị nặng nhất nên phải vào viện điều trị”.

Bác sĩ Nguyễn Thị Khang cho hay: “Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, Trung tâm đã cử nhân viên phụ trách ATVSTP phối hợp với Phòng Y tế huyện tiến hành lấy mẫu bánh mỳ của tiệm NC gửi Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh để làm các xét nghiệm và phải 3 ngày sau mới có kết quả”.

Theo Trưởng phòng Y tế huyện Đức Trọng, bà Đinh Thị Phúc: Ngoài số ca nhập viện vì ngộ độc thực phẩm ở Trung tâm thì còn có 12 ca khác nhẹ hơn được điều trị tại Trạm Y tế thị trấn Liên Nghĩa.

XUÂN TRUNG – DUY DANH