Kết thúc kỳ thi ĐH, CĐ đợt 1 tại Đà Lạt: không phát hiện trường hợp nào vi phạm quy chế thi

10:07, 05/07/2012

(LĐ online) - Sáng ngày 5/7/2012, ở môn thi cuối cùng là môn hoá, có 2.499 thí sinh đã đến dự thi, chiếm tỷ lệ 85,67% so với hồ sơ đăng ký dự thi.

[links()](LĐ online) - Tin từ Trường Đại học Đà Lạt cho biết, sáng ngày 5/7/2012, ở môn thi cuối cùng là môn hoá, có 2.499 thí sinh đã đến dự thi, chiếm tỷ lệ 85,67% so với hồ sơ đăng ký dự thi.

Thi sinh chuẩn bị làm bài thi tại Trường Đại học Đà Lạt.
Thí sinh chuẩn bị làm bài thi tại Trường Đại học Đà Lạt.


Sau 2 môn thi ngày hôm qua, sáng nay không khí trước cổng trường Đại học có phần im ắng hơn. Sau 90 phút làm bài với hình thức trắc nghiệm, các thí sinh mới rời khỏi phòng thi. Nhiều thí sinh cho biết, đề thi hôm nay vừa sức hơn so với 2 môn Toán và Vật lý, nên khả năng làm được khoảng 60-70% đề thi là rất cao.

Cũng theo TS. Lê Hồng Phong, Uỷ viên thường trực Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Đà Lạt năm 2012: Trong ngày thi hôm nay, có thêm 4 thí sinh vắng thi không lý do. Như vậy so với số thí sinh dự thi môn thi đầu tiên đã có tổng cộng 9 thí sinh bỏ thi. Tuy nhiên, không phát hiện bất cứ trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

Có thể nhận xét đợt 1 của kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012 tại Đà Lạt đã kết thúc an toàn nghiêm túc. Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng đợt 2 với các khối thi B, C, D sẽ diễn ra từ ngày 9-10/2012.

Theo quan sát của phóng viên, sau khi kết thúc môn Hóa, phụ huynh và thí sinh đều “thở phào nhẹ nhõm”. Một số thí sinh, phụ huynh tổ chức nghỉ ngơi, dạo chơi Đà Lạt. Cũng có một số phụ huynh thì chuẩn bị đưa con về nhà, có gia đình còn chuẩn bị sẵn hành lý chờ con thi xong thì ra thẳng bến xe về quê. Hay cũng có nhiều trường hợp chuẩn bị thi tiếp đợt 2 thì vội vã về nhà để chuẩn bị cho đợt thi mới, như  chị  Vy Thị Nhâm ( KonTum) đưa con đi thi chia sẻ: “Sau môn thi này tôi sẽ đưa con về ngay buổi chiều nay để chuẩn bị đi Tp. Hồ Chí Minh thi đợt 2 vào khối D”.

Thí sinh rời phòng thi trong môn thi cuối cùng
Thí sinh rời phòng thi trong môn thi cuối cùng

Gợi ý bài giải môn hóa tham khảo tại đây

Diễm Thương- Văn Báu