Đoàn viên thanh niên dâng hương, thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

09:07, 27/07/2012

(LĐ online) - Thắp ngọn nến trên những nấm mộ bình dị, các bạn trẻ cảm nhận được sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sỹ, cảm nhận được hạnh phúc khi đang được sống trong hòa bình.

(LĐ online) - Tối 26/7/2012, tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Đà Lạt đã diễn ra đêm “Thắp nến tri ân- Tưởng nhớ và tôn vinh các Anh hùng liệt sỹ” nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2012).

Tham dự có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể… và hơn 2.000 đoàn viên thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Tại buổi lễ các đại biểu, đoàn viên thanh niên đã tiến hành các nghi thức dâng hoa và thắp hương tưởng niệm, thắp nến, truyền lửa và tiếp lửa, sinh hoạt lửa trại… cùng với các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc nhằm ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của đất nước.

Cùng tham dự đêm Thắp nến tri ân - tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ, đ/c Nguyễn Xuân Tiến- Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã có bài phát biểu nhắc lại truyền thống bất khuất, kiên cường của dân tộc trong suốt chiều dài lịch sử, công lao to lớn của các thương binh, liệt sỹ và biểu dương tinh thần "uống nước, nhớ nguồn", tri ân của thế hệ trẻ đối với các thương binh, liệt sỹ, đồng thời gửi gắm niềm tin thế hệ sẽ phát huy những truyền thống tốt đẹp ấy để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 Đ/c Nguyễn Xuân Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và Đ/c Phạm Thị Phúc- Bí thư tỉnh Đoàn cùng đốt đuốc thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.
Đ/c Nguyễn Xuân Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và Đ/c Phạm Thị Phúc- Bí thư Tỉnh Đoàn cùng đốt đuốc trên Tượng đài liệt sỹ, mở đầu cho đêm thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ.

 

Nhưng đốm lửa nhỏ soi sáng tên tuổi của rất nhiều anh hùng liệt sỹ một thời anh dũng chiến đấu vì độc lập, hòa bình và tự do của đất nước.
Những đốm lửa nhỏ đã soi sáng tên tuổi của rất nhiều Anh hùng liệt sỹ một thời anh dũng chiến đấu vì độc lập, hòa bình và tự do của đất nước.

 

Thắp ngọn nến trên những nấm mộ bình dị này, các bạn trẻ cảm nhận được sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ, cảm nhận được hạnh phúc khi đang được sống trong hòa bình.
Thắp ngọn nến hay đặt những cành hoa cúc trắng trên những nấm mộ bình dị này, các bạn trẻ cảm nhận được sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sỹ, cảm nhận được hạnh phúc khi đang được sống trong hòa bình.

 

Đêm đi giữa nghĩa trang liệt sỹ lung linh nến và hoa, người lính trẻ này càng thêm tự hào khi được khoác lên mình bộ quân phục của lực lượng quân đội.
Đêm đi giữa Nghĩa trang liệt sỹ lung linh nến và hoa, người lính trẻ này càng thêm tự hào khi được khoác lên mình bộ quân phục của lực lượng quân đội.


Diễm Thương- Văn Báu