Lãnh đạo tỉnh thăm các gia đình chính sách tiêu biểu

03:07, 26/07/2012

Các đồng chí đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu…

[links()]* Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2012), ngày 25/7/2012, đồng chí Huỳnh Đức Hòa - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở LĐ – TB & XH, đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu tại thành phố Đà Lạt, huyện Lạc Dương và huyện Đơn Dương.

Đồng chí Huỳnh Đức Hòa – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm và tặng quà gia đình liệt sĩ Liêng Ya Rang Ha Sol (xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương)
Đồng chí Huỳnh Đức Hòa – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm và tặng quà gia đình liệt sĩ Liêng Ya Rang Ha Sol (xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương)


Tại thành phố Đà Lạt, đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Sen (phường 2, 95 tuổi), gia đình bà Nguyễn Thị Tịu (phường 7, 93 tuổi, có 2 con là liệt sĩ) và gia đình liệt sĩ Nguyễn Trọng Liêm (phường 1). Tại huyện Lạc Dương, đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình liệt sĩ Liêng Ya Rang Ha Sol và gia đình liệt sĩ Kra Jãn Ha Je Ri (xã Đạ Sar). Tại huyện Đơn Dương, đoàn đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Đại (90 tuổi) và Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Cao (91 tuổi), đều ở xã Ka Đô và gia đình thương binh 1/4Trần Kim Quang (xã Quảng Lập).

Đến thăm các gia đình chính sách, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các liệt sĩ đã hy sinh, những thương, bệnh binh đã hy sinh một phần cơ thể và các Mẹ Việt Nam Anh hùng đã cống hiến cho Tổ quốc những người con thương yêu nhất để giành lại hòa bình cho đất nước. Đồng chí cũng đánh giá cao những nỗ lực mà các gia đình chính sách đã vượt qua khó khăn, mất mát để vươn lên trong cuộc sống, đồng thời, động viên các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng tốt đẹp và cố gắng giáo dục, dạy bảo con cháu học tập và công tác tốt để trở thành người có ích, đóng góp cho gia đình, địa phương và xã hội. Đồng chí cũng nhắc nhở các cấp, các ngành dành sự quan tâm hơn nữa đến các gia đình chính sách, đặc biệt là bố trí việc làm phù hợp cho con em gia đình chính sách là đồng bào DTTS.

* Ngày 25/7, đồng chí Hoàng Sĩ Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã dẫn đoàn đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu tại các huyện Đức Trọng, Lâm Hà và Đam Rông. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở LĐ-TB&XH tỉnh và đại diện lãnh đạo địa phương.

Đồng chí Hoàng Sĩ Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm và tặng quà các gia đình chính sách
Đồng chí Hoàng Sĩ Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm và tặng quà các gia đình chính sách


Tại huyện Đức Trọng, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu gồm: Bà Thủy Thị Tiến - thường trú tại thôn Phú Lộc, xã Phú Hội - là con gái của liệt sĩ Thủy Ngọc Tư đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; bà Nguyễn Thị Mỹ Trang - là con liệt sĩ, bản thân là thương binh loại 2/4, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thường trú tại tổ 49, thị trấn Liên Nghĩa và ông Lương Văn Khoa - Bệnh binh 2/3, thường trú tại thôn An Bình, xã Liên Hiệp.

Tại huyện Lâm Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Lâm Hà đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 2 gia đình chính sách tiêu biểu. Đó là: Ông Hoàng Đình Kiền – Anh hùng lực lượng vũ trang, thương binh 4/4, thường trú tại Tổ dân phố Bạch Đằng, thị trấn Nam Ban và Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tư – Thường trú tại thị trấn Đinh Văn, mẹ có 3 con đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

* Còn tại huyện Đam Rông, đoàn đến thăm, tặng quà cho 2 gia đình chính sách gồm: Bà Võ Thị Cần - người có công cách mạng, ngụ tại thôn 1, xã Liêng SRônh và là vợ của liệt sĩ Trần Phước Ngọc, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước; bà Đa Cát K’Griêng, vợ liệt sĩ, gia đình có công cách mạng thường trú tại thôn Đa Xí, xã Đạ M’Rông.   

Tại những nơi đến, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Hoàng Sĩ Sơn bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; chia sẻ những khó khăn của các gia đình chính sách. Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng mong rằng các gia đình chính sách tiêu biểu của 2 địa phương tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, chăm lo cho cuộc sống gia đình và có nhiều đóng góp hơn nữa cho xã hội, cộng đồng góp phần thúc đẩy KT-XH của địa phương tiếp tục phát triển.

Tuấn Hương - Thụy Trang