232 học sinh tham dự hội thi Tin học trẻ toàn quốc tại Đà Lạt

10:08, 01/08/2012

(LĐ online) – Đây là những thí sinh đạt giải cao nhất tại các hội thi tin học, đến từ 51 đội tuyển của 49 tỉnh, thành, ngành trong cả nước.

(LĐ online) - Sáng ngày 1/8/2012, hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 18 đã chính thức khai mac tại trường Đại học Đà Lạt, đây cũng là lần đầu tiên Lâm Đồng đăng cai tổ chức cuộc thi.

Các thí sinh chuẩn bị phần thi đầu tiên. Ảnh Văn Báu
Các thí sinh chuẩn bị phần thi đầu tiên. Ảnh Văn Báu


Tham dự hội thi có 232 thí sinh, là những thí sinh đạt giải cao nhất tại các hội thi tin học, đến từ 51 đội tuyển của 49 tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Các thí sinh sẽ thi theo 3 cấp học: Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông. Số lượng phần mềm được đề cử cũng lên đến 112 phần mềm của 20 tỉnh, thành.

Theo Ban Tổ chức cho biết, năm nay nội dung thi có sự đổi mới ở cách ra đề cho khối THPT, tập trung đánh giá năng lực thực hành.  Với chủ đề là: Trò chơi đối kháng “Bi đổi màu”, bắt buộc thí sinh phải đưa ra các thuật toán, lập trình đấu loại trực tiếp giữa các đội tuyển. Ở phần thi Phần mềm sáng tạo, BTC khuyến khích thí sinh thiết kế phần mềm mã nguồn mở.

Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ 18, do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Lâm Đồng, Đài truyền hình Việt Nam và Hội Tin học Việt Nam cùng phối hợp tổ chức. Đây là hội thi thường niên dành cho các em học sinh từ bậc Tiểu học đến Trung học.


Được biết, hội thi sẽ kết thúc và trao giải vào chiều ngày 2/8. Ban tổ chức sẽ trao 36 giải thưởng cho phần thi chung và 15 giải cho phần thi phần mềm sáng tạo.

Diễm Thương