Ấn tượng khó quên

04:08, 16/08/2012

Năm 1977, khi những số đầu tiên của Báo Lâm Đồng được phát hành đến huyện, chúng tôi đã lấy nội dung của báo để đọc lại vào các buổi truyền thanh của đài huyện.

Năm 1977, khi những số đầu tiên của Báo Lâm Đồng được phát hành đến huyện, chúng tôi đã lấy nội dung của báo để đọc lại vào các buổi truyền thanh của đài huyện.

Khi đó, Báo Lâm Đồng được in với khổ lớn như Báo Nhân dân, và Quân đội nhân dân, và nội dung khá phong phú, đã trở thành một trong những kênh thông tin chủ yếu để đài truyền thanh huyện duy trì các buổi truyền thanh thường lệ hàng đêm trong nhiều năm liền. Sau giải phóng, nhiều tin, bài của báo, đặc biệt là các bài viết ký tên tác giả Mười Bắp (bút danh Tổng Biên tập Hồ Phú Diên) đã để lại trong chúng tôi những dấu ấn mạnh mẽ, và chúng tôi đã trở thành người phát hành không chuyên của Báo Lâm Đồng vào số đặc biệt Tết âm lịch hàng năm. Kể từ năm 1979 đến 1983, mỗi số báo Tết đặc biệt, chúng tôi đều nhận của báo 100 bản, và nó được phân đều cho mỗi cán bộ, nhân viên, kể cả lãnh đạo phòng trực tiếp đi bán cho các cơ quan, trường học và một số bà con trong huyện. Nhờ vậy mà chỉ trong một thời gian ngắn, 100 số báo đặc biệt của Tết Nguyên đán đã được bán hết. Bạn đọc có thể khó tin, nhưng với cách làm này, mà hàng năm, các số đặc biệt của Báo Lâm Đồng, đã được chúng tôi đưa đến tận tay người đọc ở các cơ quan, trường học của huyện. Sau này, khi về phụ trách Thư viện tỉnh, tôi cũng đã chỉ đạo cơ quan cứ mỗi số đặc biệt Tết Nguyên đán, mua đủ 100 bản để gửi trao đổi cho tất cả thư viện các tỉnh, thành và một số thư viện ngành, góp phần giới thiệu Báo Lâm Đồng đến với bạn đọc trong cả nước. Cũng trong thời gian đó, tôi cũng đã viết và gửi Báo Lâm Đồng nhiều tin bài phản ảnh các hoạt động của huyện và đã trở thành một trong số cộng tác viên của Báo Lâm Đồng trong suốt 35 năm qua. Cũng nhờ sự kiên trì và bền bỉ này mà “tay nghề” của tôi ngày càng trưởng thành hơn, các Báo Nhân dân, Quân đội nhân dân, Văn hóa, Du lịch đều có sử dụng các bài viết của tôi. Nhìn lại chặng đường 35 năm qua, tôi hoàn toàn có quyền tự hào về những đóng góp, tuy còn rất nhỏ của mình đối với sự trưởng thành của Báo Lâm Đồng.

Cùng với thời gian, Báo Lâm Đồng ngày nay đã có nhiều phát triển vượt bậc cả về chất lượng và số lượng. 35 năm, một quãng thời gian không dài đối với cơ quan, nhưng Báo Lâm Đồng đã gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp, và tôi tin rằng, đó sẽ là những cơ sở vững chắc để báo ngày càng phát triển tốt đẹp hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân các dân tộc tỉnh nhà.

Hoàng Kim Ngọc