Bảo Lộc chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới

06:08, 15/08/2012

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa, gần 39.500 học sinh trên toàn thành phố Bảo Lộc sẽ chính thức bước vào năm học mới. Tp. Bảo Lộc đã và đang hoàn thành những bước chuẩn bị về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, sẵn sàng cho năm học mới 2012-2013.

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa, gần 39.500 học sinh trên toàn thành phố Bảo Lộc sẽ chính thức bước vào năm học mới. Tp. Bảo Lộc đã và đang hoàn thành những bước chuẩn bị về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, sẵn sàng cho năm học mới 2012-2013.

Lễ tổng kết và phát thưởng năm học 2011 - 2012 cho các em học sinh Tiểu học Lý Thường Kiệt – Đà Lạt. Ảnh: Thanh Toàn
Lễ tổng kết và phát thưởng năm học 2011 - 2012 cho các em học sinh Tiểu học Lý Thường Kiệt – Đà Lạt. Ảnh: Thanh Toàn


Năm học 2011-2012, Tp. Bảo Lộc có 69 trường học, trong đó có 24 trường mầm non (12 công lập, 12 ngoài công lập), 26 trường tiểu học (100% công lập), 12 trường THCS (100% công lập) và 7 trường THPT (6 công lập và 1 ngoài công lập). Từ nền tảng cơ bản đó, năm học mới 2012-2013 này, một số công trình được tu bổ, xây mới đến thời điểm này cũng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng phục vụ năm học mới. Tiêu biểu là 24 phòng học của Trường THCS Đại Lào, 2 phòng học phân hiệu mẫu giáo Kim Đồng II, 2 phòng học Tiểu học Lộc Sơn, các công trình sân trường, hàng rào của các Trường mẫu giáo Hoa Lư, THCS Tô Vĩnh Diện, THCS Phan Bội Châu... Đặc biệt, 2 trường mầm non tư thục Bá Thiên (Phường II) và Hương Hồng (Phường Lộc Phát ) cũng sẽ bắt đầu chiêu sinh từ năm học này.

ông Từ Ngọc Thanh, Trưởng Phòng GD&ĐT Tp. Bảo Lộc cho biết: “Từ năm học 2012-2013 sẽ có điểm mới là tách riêng hoàn toàn các trường THCS và THPT. Theo đó, các học sinh khối THCS của các Trường THCS&THPT Lê Thị Pha, Lộc Phát, Nguyễn Tri Phương sẽ chuyển về các trường THCS do Phòng GD&ĐT Bảo Lộc quản lý. Riêng toàn bộ học sinh THCS của Trường THCS&THPT Lê Thị Pha sẽ chuyển về Trường THCS Đại Lào mới thành lập từ năm học này”. Cùng với đó, việc chủ động tu sửa cơ sở vật chất cũng đã được chuẩn bị chu đáo. Công tác tổ chức cán bộ, sắp xếp giáo viên, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cũng được chú trọng. Ngoài ổn định đội ngũ 2.531 cán bộ, giáo viên từ năm học trước thì với quá trình tách trường năm học này, Phòng GD&ĐT Bảo Lộc đã hoàn thành bổ nhiệm 3 cán bộ quản lý (Hiệu trưởng THCS Hùng Vương, 1 Phó Hiệu trưởng THCS Lộc Sơn, 1 Phó Hiệu trưởng Mẫu giáo Kim Đồng II), chuyển toàn bộ giáo viên THCS của Trường THCS&THPT Lê Thị Pha sang Trường THCS Đại Lào. Bên cạnh đó, công tác tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên cũng đã được triển khai trong suốt thời gian hè.

Để năm học 2012-2013, 100% học sinh có đầy đủ sách giáo khoa và vở viết, thành phố cũng đã tiếp nhận và trao tặng 21 bộ sách giáo khoa cho các học sinh thuộc gia đình chính sách, thăm và tặng sách giáo khoa cho nhiều học sinh dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa. Công tác xã hội hóa giáo dục cũng được các cấp, các ngành quan tâm triển khai đến tận cơ sở, vận động phụ huynh tham gia đóng góp nhằm góp phần “nâng cao chất lượng dạy và học”. Một vấn đề cũng được ngành giáo dục thành phố đặc biệt quan tâm trong năm học mới là Đề án phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi. Với tỉ lệ huy động trẻ trong độ tuổi từ 3 - 5 tuổi đạt 85,17% ở năm học trước thì mục tiêu năm học này hướng đến là nâng cao cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo viên và đẩy mạnh công tác vận động trẻ ra lớp.

Cùng với những thuận lợi đã chuẩn bị cho năm học mới, ông Từ Ngọc Thanh, Trưởng Phòng GD&ĐT Tp. Bảo Lộc cũng chia sẻ những khó khăn và thách thức đặt ra cho ngành giáo dục trong năm học mới. “Lo lắng nhất là sự xáo trộn trong việc chuyển và tách học sinh ở các trường THCS & THPT. Chúng tôi sẽ cần sự tập trung và quan tâm sâu sắc để các em và giáo viên được ổn định, đảm bảo kết quả học tập”. Bên cạnh đó, ông cũng cho biết, Phòng cũng hướng đến những mục tiêu tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, hưởng ứng cuộc vận động “Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”, tập trung xây dựng trường chuẩn quốc gia, đẩy mạnh chất lượng dạy và học...

Năm học 2012-2013 sắp bắt đầu với nhiều kỳ vọng và khí thế mới, mong rằng với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo trong thời gian qua, Tp. Bảo Lộc sẽ  tạo được những bước đột phá và gặt hái nhiều thành công mới trong sự nghiệp trồng người.

DIỄM THƯƠNG