Công đoàn Giáo dục Lâm Đồng nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

04:08, 22/08/2012

Vừa qua, Công đoàn Giáo dục (GD) Lâm Đồng đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng nhân dịp 35 năm thành lập.

Vừa qua, Công đoàn Giáo dục (GD) Lâm Đồng đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng nhân dịp 35 năm thành lập.

Được thành lập ngay sau ngày giải phóng 1975, tiền thân của Công đoàn GD Lâm Đồng là “Hội nhà giáo yêu nước". Những ngày đầu thành lập Hội đã góp phần cùng ngành GD kiện toàn đội ngũ cán bộ giáo viên phục vụ cho việc dạy và học trong tỉnh. Nếu như năm học 1977 - 1978 toàn ngành GD của Lâm Đồng chỉ có 2.597 đoàn viên là cán bộ giáo viên, nhân viên, đến nay, đội ngũ này đã không ngừng lớn mạnh với khoảng 22 nghìn đoàn viên công đoàn với 650 công đoàn cơ sở và 12 Công đoàn GD huyện thành phố.

Trong những năm gần đây, Công đoàn GD Lâm Đồng đã tích cực thực hiện tốt các chương trình, các cuộc vận động do Công đoàn GD Việt Nam và Liên đoàn Lao động Lâm Đồng phát động, là đại diện bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp chính đáng, chăm lo cho đời sống nhà giáo và lao động trong ngành, xây dựng mới quan hệ hài hòa, ổn định, tạo động lực nâng cao chất lượng hiệu quả công tác GD của địa phương. Toàn ngành hiện có 15 nhà giáo ưu tú, 2 chiến sỹ thi đua toàn quốc, hàng nghìn lượt chiến sỹ thi đua cấp tỉnh. Công đoàn các cấp trong tỉnh đã đóng góp trên 2 tỷ đồng xây dựng nhà công vụ cho giáo viên, nhà tình nghĩa, nhà tình thương dành cho giáo viên các xã vùng khó khăn, cứu trợ các tỉnh lũ lụt, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Với những thành tích đạt được, Công đoàn GD Lâm Đồng trong nhiều năm luôn là đơn vị vững mạnh xuất sắc, nhận được nhiều giấy khen, bằng khen, cờ thi đua của Liên đoàn Lao động Lâm Đồng, UBND tỉnh, Bộ GD-ĐT, Công đoàn GD Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Tháng 3/2012, Công đoàn GD Lâm Đồng vinh dự được nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

VT