Hội nghị trực tuyến phổ biến nội dung Đề án đổi mới đồng bộ hệ thống chỉ tiêu thống kê

02:08, 07/08/2012

Ngày 6/8, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến nội dung nêu trên với sự tham gia của lãnh đạo các huyện, thành và các sở, ban, ngành của tỉnh.

* Dự kiến sẽ áp dụng thống nhất trên toàn tỉnh từ năm 2013
* Các địa phương và cơ quan cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc thực hiện

Ngày 6/8, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến nội dung nêu trên với sự tham gia của lãnh đạo các huyện, thành và các sở, ban, ngành của tỉnh. Hội nghị đã phổ biến các nội dung: Đề án đổi mới đồng bộ hệ thống chỉ tiêu thống kê; Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia, hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp huyện, xã; Chế độ báo cáo thống kê áp dụng đối với doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp và các dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Đây là đề án đổi mới toàn diện hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia với 349 nhóm chỉ tiêu, trong đó có 242 chỉ tiêu cấp tỉnh, 80 chỉ tiêu cấp huyện và 27 chỉ tiêu cấp xã.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Yên, dự kiến hệ thống này sẽ được áp dụng thống nhất trong toàn tỉnh bắt đầu từ năm 2013, trong đó có 29 đơn vị được phân công tham gia từng phần công việc cụ thể theo thẩm quyền được giao. Từ nay cho đến thời điểm thực hiện, các đơn vị tiếp tục sử dụng chế độ báo cáo hiện tại và tổ chức bộ máy ngành thống kê sẽ được tăng cường, củng cố để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới. Từ nay đến cuối năm, sẽ có 3 hội nghị về nội dung này tiếp tục được tổ chức để chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc thực hiện có nhiều hiệu quả.

HẢI YẾN