Khẳng định sứ mệnh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

08:08, 31/08/2012

(LĐ online) - Trong không khí sôi nổi của ngày khai mạc, Báo Lâm Đồng điện tử đã phỏng vấn nhanh, ghi nhận những tâm trạng, kỳ vọng và tinh thần quyết tâm của một số đoàn viên ưu tú về tham dự đại hội.

(LĐ online) - Như tin đã đưa, sáng nay 30/8/2012, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX đã chính thức khai mạc với gần 250 đại biểu, đoàn viên ưu tú đại diện cho các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh tham dự. Trong không khí sôi nổi của ngày khai mạc, Báo Lâm Đồng điện tử đã phỏng vấn nhanh, ghi nhận những tâm trạng, kỳ vọng và tinh thần quyết tâm của một số đoàn viên ưu tú về tham dự đại hội.

Vũ Ngọc Thùy Dung: Phát huy vai trò xung kích của thế hệ trẻ, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Vũ Ngọc Thuỳ Dung, Đoàn Trường Đại học Đà Lạt
Vũ Ngọc Thuỳ Dung, Đoàn Trường Đại học Đà Lạt


Sinh năm 1991, sinh viên năm 3 khoa quản trị kinh doanh, Đại học Đà Lạt, Thuỳ Dung là một trong số những đoàn viên nhỏ tuổi nhất đại diện cho Đoàn Trường Đại học Đà Lạt về thăm dự Đại hội. “Trước tình hình thực tế hiện nay, những biến động phức tạp của tình hình chính trị - kinh tế thế giới, sự tác động của mặt trái cơ chế thị trường, âm mưu “diễn biến hoà bình” trên các mặt trận kinh tế - chính trị - tư tưởng - văn hoá... đã và đang đặt ra cho đoàn viên thanh niên thế hệ trẻ nhiều thách thức. Ý thức được điều đó, bản thân em luôn tự hào vì được đứng trong hàng ngũ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Để xứng đáng với danh hiệu đó, thế hệ trẻ chúng em luôn nhắc nhở nhau trau dồi kiến thức, lí tưởng cách mạng. Không chỉ tránh xa các tệ nạn, tiêu cực... mà còn cùng nhau phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ để tiếp bước các lớp đàn anh đi trước xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp”.

Lơ Mu Ha Jonh: kỳ vọng sẽ có nhiều môi trường, sân chơi để tuổi trẻ phát huy thế mạnh của mình

Mơ Mu Ha John, Đại diện Đoàn huyện Lạc Dương
Mơ Mu Ha John, Đại diện Đoàn huyện Lạc Dương


Chia sẻ với phóng viên về những tâm tư cũng như niềm kỳ vọng khi tham dự Đại hội Đoàn lần thứ IX, Anh Lơ Mu Ha Jonh, đại biểu Đoàn huyện Lạc Dương tâm sự: “tôi mong muốn Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng như các cấp chính quyền ngày càng quan tâm hơn nữa đến các thanh niên ở những xã vùng sâu, vùng xa. Kỳ vọng trong thời gian sắp tới, Đoàn sẽ phát huy hơn nữa vai trò của thanh niên, tạo điều kiện cũng như mở rộng nhiều hơn những câu lạc bộ, sân chơi bổ ích... để tuổi trẻ các vùng sâu, vùng xa thực hiện sáng tạo và hiệu quả các phương châm, mục tiêu của Đoàn đề ra”.

Nguyễn Quang Tùng: đồng hành cùng thanh niên tự thân, lập nghiệp

Nguyễn Quang Tùng, Đại diện Đoàn khối doanh nghiệp
Nguyễn Quang Tùng, Đại diện Đoàn khối doanh nghiệp


Anh Nguyễn Quang Tùng hiện là Bí thư Đoàn cơ sở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Lâm Đồng, đại diện cho đoàn khối doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng tham dự đại hội bày tỏ: “Là thế hệ trẻ, nguồn nhân lực tương lai của đất nước, thanh niên đoàn khối doanh nghiệp luôn phấn đấu đi đầu xây dựng kinh tế đất nước. Muốn làm được điều đó, lực lượng thanh niên phải luôn nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, cùng với đó là nâng cao sức khoẻ thể chất và đời sống văn hoá tinh thần, tích cực lao động góp phần phát triển nền kinh tế tỉnh nhà”.

Tống Công Toản: “Đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên giai đoạn mới”

Tống Công Toản, Đại diện Đoàn Công an tỉnh Lâm Đồng
Tống Công Toản, Đại diện Đoàn Công an tỉnh Lâm Đồng


Anh Công Toản - đại biểu Đoàn Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đó là nội dung mà thanh niên ngành công an hiện đang rất quan tâm và có bài tham luận gửi tới Đại hội. Bên cạnh đó anh cho rằng, việc xây dựng tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức mở rộng việc tập hợp đoàn kết thanh niên cũng là điều quan trọng trong công tác thanh niên giai đoạn mới. Là cán bộ đặc thù các cấp bộ Đoàn công an cần chủ động nắm bắt và dự báo tình hình tư tưởng để thanh niên hiểu rõ những luận điệu sai trái, tích cực đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình”. những thời gian sắp tới, với nhiệm kỳ mới anh cũng kỳ vọng ban chấp hành mới sẽ hoạt động ngày càng hiệu quả, củng cố và khẳng định sứ mệnh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Diễm Thương - Văn Báu