Báo Lâm Đồng đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, tạo sự đồng thuận của xã hội

03:08, 19/08/2012

Báo Lâm Đồng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày báo Lâm Đồng ra số báo đầu tiên (19/8/1977 – 19/8/2012) và đón nhận Huân chương lao động hạng 3.

Ngày 17/8, tại Hội trường Tỉnh uỷ Lâm Đồng (10 Lê Hồng Phong, Đà Lạt), Báo Lâm Đồng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày báo Lâm Đồng ra số báo đầu tiên (19/8/1977 – 19/8/2012) và đón nhận Huân chương lao động hạng 3.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hoàng Sỹ Sơn trao Huân chương lao động hạng 3 của Chủ tịch nước cho tập thể báo Báo Lâm Đồng
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hoàng Sỹ Sơn trao Huân chương lao động hạng 3 của Chủ tịch nước cho tập thể báo Báo Lâm Đồng. Ảnh Mai Vinh

 

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Phạm Quốc Toàn trao bằng khen của Thủ tường Chính phủ cho ông Nguyễn Thanh Đạm - Tổng Biên tập báo Lâm Đồng.
Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Phạm Quốc Toàn trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Thanh Đạm - Tổng Biên tập báo Lâm Đồng. Ảnh Mai Vinh

 
Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Phạm Quốc Toàn; Phó Cục trưởng Cục Báo chí Đặng Thị Vân An; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hoàng Sỹ Sơn cùng đại diện các sở ban ngành, đoàn thể, lãnh đạo các huyện, thành trong tỉnh và đông đảo các thế hệ cán bộ, phóng viên, công nhân viên của báo Lâm Đồng.

Tại lễ kỷ niệm, Phó Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng Hồ Thị Lan, đã ôn lại chặng đường 35 năm trưởng thành của Cơ quan báo Lâm Đồng và nhấn mạnh: “Vượt lên những khó khăn của một địa phương có nền kinh tế chậm phát triển, 35 năm qua báo Lâm Đồng đã không ngừng củng cố, kiện toàn, đổi mới vươn lên để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng bộ giao phó. Ngoài việc cung cấp cho độc giả những ấn phẩm có chất lượng cao, góp phần tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với cán bộ, nhân dân trong tỉnh, báo Lâm Đồng còn thực hiện tốt vai trò là cầu nối thông tin giữa Đảng với nhân dân và giữa nhân dân với Đảng”.

Với những thành tích đạt được ấy, tập thể báo Lâm Đồng đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng 3. Dịp này, Thủ tướng Chính phủ cũng tặng Bằng khen cho ông Nguyễn Thanh Đạm - Tổng Biên tập báo Lâm Đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Thường vụ Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Hoàng Sỹ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà tập thể CB, PV, công nhân viên báo Lâm Đồng đã đạt được trong suốt 35 năm qua. Đồng chí ghi nhận:Thời gian qua, Báo Lâm Đồng đã tích cực tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, và của tỉnh đến với nhân dân. Báo Lâm Đồng cũng đã thông tin toàn diện về sự phát triển của tỉnh, giới thiệu những điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, cổ động tinh thần yêu nước, tích cực tham gia đấu tranh phòng chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, phòng chống tham nhũng lãng phí, sự xuống cấp về đạo đức của một bộ phận cán bộ, đảng viên… góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, tạo sự đồng thuận của xã hội.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cũng khẳng định rằng: Cơ quan Báo Lâm Đồng thời gian qua đã có nhiều đổi mới theo hướng tích cực, hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, thực hiện tốt chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng, đồng thời là cầu nối thông tin giữa Đảng, Chính quyền với nhân dân địa phương và ngược lại. Những kết quả mà Báo Lâm Đồng đạt được đã góp phần tích cực cùng với Đảng bộ, Chính quyền nhân dân các dân tộc tỉnh nhà thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh ổn định và phát triển.

Đ/c Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Sỹ Sơn thay mặt cho ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã gửi đến tập thể Báo Lâm Đồng bức trướng với nội dung “Trung thành - khách quan - đổi mới góp phần đưa Lâm Đồng phát triển nhanh và bền vững”.
Đ/c Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Sỹ Sơn thay mặt cho Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã gửi đến tập thể Báo Lâm Đồng bức trướng với nội dung “Trung thành - khách quan - đổi mới góp phần đưa Lâm Đồng phát triển nhanh và bền vững”. Ảnh Mai Vinh


Bên cạnh đó, đồng chí cũng lưu ý nhắc nhở rằng, trong thời gian sắp tới nước ta nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng đứng trước những thời cơ, vận hội lớn những cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Hội nhập quốc tế bên cạnh cạnh những mặt tích cực, trong xã hội cũng nảy sinh nhiều vấn đề tiêu cực, phức tạp tác động tiêu cực đến tư tưởng, tâm tư tình cảm của cán bộ, nhân dân. Lâm Đồng những năm gần đây tuy kinh tế có tăng trưởng khá song chưa bền vững, khả năng cạnh tranh của nền kinh tế còn hạn chế, trong tỉnh vẫn còn tồn tại một số vấn đề xã hội bức xúc… những vấn đề này nếu không được giải quyết hiệu quả trong thời gian tới sẽ ảnh hưởng không tốt tới tình hình phát triển kinh tế xã hội, ổn định an ninh, chính trị của địa phương. Phó Bí thư Thường trực nhấn mạnh rằng, giải quyết những vấn đề đó là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của toàn Đảng, toàn dân, trong đó có trách nhiệm hết sức quan trọng được giao cho đội ngũ những người làm báo, trong đó có đội ngũ cán bộ, phóng viên Báo Lâm Đồng. Với vai trò trách nhiệm đó,đồng chí Phó Bí thư Thường trực yêu cầu đội ngũ cán bộ, phóng viên của báo trong thời gian tới cần phải nâng cao ý thức rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, không ngừng học tập nâng cao năng lực, chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức của báo Lâm Đồng nhằm nâng cao chất lượng nội dung tuyên truyền trên mặt báo Lâm Đồng. Đặc biệt, đồng chí yêu cầu Báo Lâm Đồng cần đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền, phản ánh trung thực, khách quan những vấn đề của xã hội, vì lợi ích chung của địa phương, đất nước. Chú trọng đưa thông tin một cách toàn diện theo tinh thần vừa xây vừa chống, lấy xây làm chính, lấy tích cực đẩy lùi cái tiêu cực. Tích cực tham gia tuyên truyền đấu tranh đẩy lùi tham nhũng, quan liêu, tiêu cực, phản bác những quan điểm sai trái phản động, tập trung vào công tác xây dựng Đảng. Đặc biệt là tập trung tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với việc tiếp tục tuyên truyền đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để cùng với Đảng bộ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2012 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX đã đề ra.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Sỹ Sơn thay mặt cho Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã gửi đến tập thể Báo Lâm Đồng bức trướng với nội dung “Trung thành - khách quan - đổi mới góp phần đưa Lâm Đồng phát triển nhanh và bền vững”.

aa
Đ/c Nguyễn Văn Yên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho tập thể và các cá nhân Báo Lâm Đồng. Ảnh Mai Vinh

 

Tập thể Chi đoàn Báo Lâm Đồng biểu diễn văn nghệ chúc mừng kỷ niệm 35 năm Báo Lâm Đồng
Tiết mục văn nghệ của Chi đoàn Báo Lâm Đồng chào mừng Lễ kỷ niệm 35 năm Báo Lâm Đồng. Ảnh Mai Vinh

 

Thế hệ trẻ Báo Lâm Đồng. Ảnh Thụy Trang
Thế hệ trẻ Báo Lâm Đồng. Ảnh Thụy Trang

 

Nguyễn Nghĩa