Tách trung học cơ sở ra khỏi trung học phổ thông

05:08, 14/08/2012

Đến đầu tháng 8/2012, ngành giáo dục đã hoàn tất qui trình và thủ tục tách cấp trung học cơ sở ra khỏi 10 trường học có 2 cấp THCS và THPT.

Theo Sở GD-ĐT Lâm Đồng, đến đầu tháng 8/2012, ngành giáo dục đã hoàn tất qui trình và thủ tục tách cấp trung học cơ sở (THCS) ra khỏi 10 trường học có 2 cấp THCS và trung học phổ thông (THPT) tại 6 huyện và thành phố trong tỉnh.
 
Cụ thể, tại Đức Trọng đó là THCS & THPT Đà Loan, THCS & THPT Nguyễn Trãi; tại Đơn Dương là THCS & THPT Lạc Nghiệp, THCS & THPT Ngô Gia Tự; tại Lâm Hà THCS & THPT Lê Quí Đôn; tại Lạc Dương PT Dân tộc nội trú Lạc Dương; tại Đạ Huoai THCS & THPT Đạ M’ri; tại Bảo Lộc THCS & THPT Lộc Phát, THCS & THPT Lê Thị Pha, THCS & THPT Nguyễn Tri Phương. Sau khi tách trường, Sở GD-ĐT Lâm Đồng chuyển toàn bộ số học sinh và giáo viên cấp THCS sang UBND và Phòng GD các huyện, thành quản lý.

Cũng trong năm học này, Sở đã cho sáp nhập Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp Bảo Lộc và Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Lâm Đồng tại Bảo Lộc thành Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Lâm Đồng. Tỉnh cũng cho thành lập 2 trường THPT mới trong năm học này là THPT Chuyên Bảo Lộc và THPT Phan Đình Phùng tại Đam Rông.

 VT