Tham vấn nhân dân về chương trình xây dựng nông thôn mới ở Tân Hội

10:08, 22/08/2012

(LĐ online) - Đây là lần đầu tiên tỉnh Lâm Đồng tổ chức lấy ý kiến trực tiếp của người dân về chương trình này.

(LĐ online) - Tối ngày 21/ 8, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức tham vấn trực tiếp nhân dân xã Tân Hội, huyện Đức Trọng về việc triển khai xây dựng nông thôn mới. Đây là lần đầu tiên tỉnh Lâm Đồng tổ chức lấy ý kiến trực tiếp của người dân về chương trình này.

Qua tham vấn, nhân dân xã Tân Hội đã trực tiếp đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến việc xây dựng nông thôn mới tại địa phương, trong đó nổi bật là vai trò của nhân dân trong các công trình xây dựng hạ tầng kinh tế xã hội, huy động sức dân phát triển sản xuất, làm thế nào để kết quả từ chương trình xây dựng nông thôn mới phục vụ đời sống nhân dân một cách thiết thực và đảm bảo tính lâu dài...

Một số ý kiến cho rằng, cần phải xác định rõ quy mô của từng công trình để xác định rõ vai trò của nhà nước và nhân dân khi tham gia xây dựng nông thôn mới, giảm sự đóng góp của các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao chất lượng các chương trình…

Những ý kiến đóng góp trực tiếp trên là cơ sở để Thường trực HĐND ban hành Quy chế Nhà nước và nhân dân cùng làm trong Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Người dân xã Tân Hội nêu ý kiến
"Nên giảm sự đóng góp của các hộ nghèo trong quá trình xây dựng nông thôn mới" - Người dân xã Tân Hội nêu ý kiến


Đây là lần đầu tiên Thường trực HĐND tỉnh tổ chức tham vấn trực tiếp ý kiến nhân dân về chương trình xây dựng nông thôn mới và Lâm Đồng là tỉnh thứ hai, sau Đồng Tháp thực hiện nội dung này, qua đó thể hiện rõ phương châm “dân bàn, dân làm, dân hưởng thụ” mà trước hết là “dân biết, dân làm, dân kiểm tra” trong Chương trình xây dựng nông thôn mới.

ĐA NHIM