Các địa phương tổ chức giao quân đợt 2/2012

03:09, 11/09/2012

Sáng 10/9/2012, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2012. Đợt này, 280 thanh niên ưu tú của 2 địa phương đã lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

* Bảo Lộc, Bảo Lâm: 280 thanh niên lên đường nhập ngũ

Sáng 10/9/2012, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2012. Đợt này, 280 thanh niên ưu tú của 2 địa phương đã lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đ/c Huỳnh Đức Hòa - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.
Đ/c Huỳnh Đức Hòa - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh Hữu Sang


Tại Bảo Lộc, đồng chí Huỳnh Đức Hòa, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng, đã đến dự và biểu dương tinh thần thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ; đồng thời, động viên các tân binh hãy phát huy truyền thống anh hùng cách mạng của các thế hệ cha anh đi trước, đoàn kết gắn bó, ra sức tu dưỡng rèn luyện để trở thành những chiến sỹ ưu tú, hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.  Dịp này, TP Bảo Lộc có 150 thanh niên lên đường nhập ngũ; trong đó, có 3 thanh niên là đảng viên. Các thanh niên sẽ nhận nhiệm vụ tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng, Sư đoàn 302 và Sư đoàn 5 (Quân khu 7).  

Tại huyện Bảo Lâm, thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền, tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Nhờ đó, công tác tuyển quân hoàn thành 100% chỉ tiêu giao và đạt chất lượng tốt. Trong số 130 thanh niên nhập ngũ đợt này, có 3 thanh niên là đảng viên, 36 thanh niên là đồng bào dân tộc thiểu số. Những thanh niên nhập ngũ trong đợt này sẽ nhận nhiệm vụ tại 3 đơn vị là Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng, Sư đoàn 302 và Sư đoàn 5 (Quân khu 7).

Trước đó, ngày 9/9, Thành Đoàn Bảo Lộc và Huyện Đoàn Bảo Lâm đã phối hợp với Hội đồng Nghĩa vụ quân sự địa phương tổ chức Hội trại tòng quân. Hội trại đã thu hút gần 1.000 thanh niên tham gia. Với nhiều hình thức sinh hoạt và các trò chơi dân gian sôi nổi như đi gạch, châm bong bóng, kéo co, đốt lửa trại…, Hội trại đã giúp các bạn đoàn viên, thanh niên nói chung và tân binh xích lại gần nhau hơn và cùng chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng trước lúc tòng quân. Trung tá Nguyễn Quang Thành, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bảo Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, cho biết: Hội trại là dịp để giáo dục truyền thống cách mạng; động viên, khuyến khích thanh niên lên đường nhập ngũ làm tốt nhiệm vụ của mình.

Lãnh đạo UBND huyện Đơn Dương tặng quà và động viên thanh niên huyện Đơn Dương lên đường nhập ngũ. Ảnh: Ngọc Thanh
Lãnh đạo UBND huyện Đơn Dương tặng quà và động viên thanh niên huyện Đơn Dương lên đường nhập ngũ. Ảnh: Ngọc Thanh


° Đơn Dương: Sáng ngày 10/9, Hội đồng NVQS huyện Đơn Dương đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân đợt 2/2012. Đến dự lễ có bà Hoàng Thị Thu Hồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch - HĐND tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đ/c lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND và Ủy ban MTTQ huyện Đơn Dương. Năm nay, huyện Đơn Dương giao 110 thanh niên cho tỉnh, trong đó có trên 40 thanh niên là người DTTS, đặc biệt có 4 thanh niên vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng CSVN. Theo kế hoạch, có 50 thanh niên được giao cho Sư đoàn Bộ binh 5 ở Tây Ninh, 50 thanh niên được giao cho Lữ đoàn Công binh 25 của Quân khu 7 và 10 thanh niên được giao cho Trung đoàn 994 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao).

° Đạ Huoai: 8 giờ sáng ngày 9/9/2012, tại Khu du lịch rừng Madaguôi, Lễ khai mạc hội trại tòng quân năm 2012 đã diễn ra tưng bừng và sôi nổi. Trước đó, từ 6 giờ sáng, lần lượt các tiểu trại đã tập kết quân về nơi qui định. Mười tiểu trại đại diện cho 10 xã, thị trấn trong huyện khẩn trương bắt tay vào trang trí trại của mình. Hội trại năm nay có sự tham gia của 58 tân binh, gia đình tân binh và đại diện Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể. Sau lễ khai mạc trang nghiêm, ngắn gọn, là các trò chơi tập thể như: trò chơi liên hoàn, đua thuyền, kéo co, bắn súng đạn sơn (trò chơi này là đặc sản của Khu du lịch rừng Madaguôi)… dành cho các tân binh và đoàn viên thanh niên địa phương. Sáng 10/9, lễ trao nhận quân được long trọng tổ chức và các tân binh hành quân về đơn vị nhận quân thuộc Sư đoàn 5, Quân khu 7.

Lạc Dương trao giải cho các đơn vị đạt giải tại Hội trại tòng quân năm 2012
Lạc Dương trao giải cho các đơn vị đạt giải tại Hội trại tòng quân năm 2012


° Lạc Dương: Nhằm tạo không khí đoàn kết, vui tươi và động viên những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự an tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc, ngày 9/9/2012, Huyện Đoàn Lạc Dương, Ban Chỉ huy Quân sự, Trung tâm Văn hóa và Thể thao huyện Lạc Dương đã phối hợp tổ chức hội trại tòng quân năm 2012 với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ sôi nổi, góp phần động viên, khích lệ các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội giao quân của huyện và cũng là dịp để đẩy mạnh công tác giáo dục, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, nhân dân nói chung và thanh niên địa phương nói riêng trong củng cố, xây dựng nền quốc phòng toàn dân và xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh. Ngày hội tòng quân đã lôi cuốn nhiều thanh niên và nhân dân trong huyện tham gia, với những bài hát, điệu múa, những lời ca của đoàn viên thanh niên với chủ đề về tình yêu, về mùa xuân, tuổi trẻ, về người lính và đặc biệt là những ca khúc cách mạng hào hùng như giục giã các thanh niên sục sôi khí thế quyết tâm, chuẩn bị sẵn sàng tư thế lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Xen kẽ với những điệu múa, lời ca là phần thi cắm trại, tình yêu chiến sỹ, thi đua thuyền trên cạn, kéo co, đẩy gậy của các xã, thị trấn… đã góp phần tạo không khí vui tươi, sôi nổi và hào hứng cho ngày hội tòng quân. Cuối chương trình, BTC đã trao các giải thưởng nhất, nhì và ba của các trò chơi trong nội dung thi giữa các trại cho những đơn vị đạt giải. Đối với giải nhất: môn đua thuyền trên cạn thuộc về xã Đưng K’Nớ, nhảy bao bố và chuyền bong bóng thuộc về đơn vị xã Đạ Nhim; thi cắm hoa đẹp thuộc về đơn vị xã Đạ Sar.

H.SANG – N.THANH – H.BẢO – T.HƯƠNG – T.BÍNH